Quyết định phân công, phân cấp trong hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành ATTP nông, lâm, thủy sản thuộc pham vi quản lý của Bộ Nông nghiệp & PTNT
Ngày 17/4/2015, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quyết định số 1290/QĐ-BNN-TCCB phân công, phân cấp trong hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành ATTP nông lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và PTNT.
 

 Ngày 17/4/2015, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quyết định số 1290/QĐ-BNN-TCCB phân công, phân cấp trong hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành ATTP nông lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và PTNT trên nguyên tắc:
1. Nguyên tắc phân công và phối hợp trong triển khai hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên đề an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản:
a) Một cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ chịu sự kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành bởi một cơ quan. Trường hợp cơ sở sản xuất, kinh doanh nhiều loại sản phẩm thì phân công một cơ quan chủ trì, cơ quan liên quan tham gia phối hợp theo yêu cầu của cơ quan chủ trì. Cơ quan được giao chủ trì chịu trách nhiệm về kết quả kiểm tra, thanh tra chuyên ngành và có trách nhiệm giải trình với cơ quan cấp trên về các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm.
b) Hoạt động kiểm tra, thanh tra chuyên ngành phải bảo đảm không chồng chéo giữa các cơ quan trong Bộ, giữa cấp trung ương và địa phương, được thực hiện thống nhất từ Trung ương đến địa phương. Trường hợp có sự trùng lặp kế hoạch kiểm tra, thanh tra chuyên ngành thì thực hiện như sau:
- Kế hoạt kiểm tra, thanh tra chuyên ngành của cơ quan cấp dưới trùng với kế hoạch của cơ quan cấp trên thì thực hiện theo kế hoạch của cơ quan cấp trên;
- Kế hoạch kiểm tra, thanh tra chuyên ngành của cơ quan cùng cấp trùng nhau về địa bàn, cơ sở thì các bên trao đổi thống nhất thành lập đoàn liên cơ quan.
c) Hoạt động lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm trước khi đưa ra thị trường được thực hiện phải đảm bảo tính khách quan trong đánh giá, cảnh báo nguy cơ và kịp thời truy xuất nguồn gốc, xử lý vi phạm ATTP.
d) Thực hiện việc chia sẻ thông tin giữa các cơ quan trong Bộ, giữa cấp trung ương và địa phương từ lập kế hoạch đến thực hiện kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành để biết và phối hợp.
e) Những vướng mắc phát sinh trong quá trình phối hợp thì báo cáo Bộ Nông nghiệp & PTNT hoặc Sở Nông nghiệp & PTNT (đối với cơ quan cấp địa phương) xin ý kiến giải quyết.
2. Nguyên tắc phân cấp triển khai hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành ATTP nông, lâm, thủy sản:
a) Cơ quan cấp Trung ương:
- Hướng dẫn, đào tạo nghiệp vụ cho cơ quan kiểm tra, thanh tra chuyên ngành địa phương;
- Kiểm tra, thanh tra, giám sát việc triển khai các nhiệm vụ của cơ quan cấp địa phương theo quy định tại Khoản 2 Quyết định số 1290/QĐ- BNN-TCCB.
- Kiểm tra cơ sở có sản phẩm xuất khẩu trong trường hợp có yêu cầu của nước nhập khẩu về kiểm tra, chứng nhận ATTP bởi cơ quan có thẩm quyền Việt Nam;
- Tổ chức chương trình giám sát, cảnh báo, truy xuất nguồn gốc và xử lý vi phạm;
- Thanh tra chuyên ngành và xử lý các trường hợp vi phạm theo kế hoạch hoặc đột xuất theo quy định
b) Cơ quan cấp địa phương
- Kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài các đối tượng do cơ quan Trung ương thực hiện và theo phân công của cấp có thẩm quyền tại địa phương.
- Thanh tra chuyên ngành và xử lý các trường hợp vi pham theo kế hoạch hoặc đột xuất theo quy định;
- Thực hiện lấy mẫu giám sát, truy xuất nguồn gốc và xử lý vi phạm.

 
Quyết định số 1290/QĐ-BNN-TCCB

 

Thu Phương - Phòng Chăn nuôi Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4923
Tổng lượng truy cập: 22324563