Triển khai dự án tặng bò sinh sản cho hộ gia đình nghèo
Trong nội dung Công văn số 7501/VP-VX ban hành ngày 5/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc giao Hội Chữ thập đỏ Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan triển khai hướng dẫn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về dự án “Ngân hàng bò”.

 Theo đó, căn cứ thực tế triển khai tại các địa phương, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hướng dẫn triển khai Dự án “Ngân hàng bò” tại các tỉnh, thành phố, cụ thể: Tặng bò sinh sản cho các hộ gia đình nghèo; tập huấn triển khai dự án, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi an toàn cho các hộ nghèo được nhận bò, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thuộc địa bàn hưởng lợi của dự án (10 tình nguyện viên/tỉnh, thành phố; mỗi hộ gia đình nghèo được trao tặng 1 con bò sinh sản, trị giá tối thiểu 10.000.000 đồng.

Mỗi huyện dựa vào số lượng bò được phân bổ và khả năng triển khai, quản lý quỹ bò để xác định xã hưởng lợi cho phù hợp với điều kiện địa phương. Các xã được lựa chọn phải bảo đảm có đồng cỏ để chăn nuôi...

Những hộ nghèo (thuộc danh sách hộ nghèo mới nhất) không có phương tiện sinh sống hoặc không có nguồn thu nhập ổn định; thường xuyên thiếu lương thực; ưu tiên hơn cho hộ gia đình có phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, có trẻ em dưới 5 tuổi; phụ nữ là chủ hộ; có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam; người già ốm đau; gia đình chính sách; hộ có lực lượng lao động (từ 1 lao động trở lên); đồng ý nhận nuôi bò và chấp thuận các điều kiện của dự án; hộ gia đình có đủ điều kiện về chuồng, trại để chăn nuôi bò.

Bò khi trao cho các hộ dân phải được bấm số thẻ tai để thuận lợi cho việc theo dõi, giám sát đàn bò tại địa phương...

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4616
Tổng lượng truy cập: 22313801