Quận Long Biên: Tổ chức tiêm phòng tập trung vắc xin Dại cho đàn chó trên địa bàn năm 2024
Theo Kế hoạch, lịch tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội được tổ chức tiêm đại trà từ 21/3/2024 đến ngày 07/5/2024.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Đảng - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, thủy sản và Thú y Hà Nội cùng phòng chuyên môn Chi cục phối hợp với phòng Kinh tế quận Long Biên kiểm tra công tác tiêm phòng dại trên địa bàn quận Long Biên.

Long Biên là quận nằm ở phía Đông Bắc nội thành Hà Nội, có diện tích tự nhiên lớn, toàn quận có 14 phường với tổng đàn chó, mèo nuôi theo thống kê thời điểm tháng 3 năm 2024 là: 8.000 con.

Để công tác phòng, chống bệnh Dại trên địa bàn quận Long Biên năm 2024 được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, ngày 23/3/2024, Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội, phòng chuyên môn phối hợp với phòng kinh tế quận đi kiểm tra công tác tham mưu, tổ chức triển khai công tác tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn quận Long Biên.

Kết quả cho thấy, 14 phường thuộc quận Long Biên đều tham mưu xây dựng kế hoạch, thành lập các điểm tiêm và phân công nhiệm vụ cán bộ phụ trách, cán bộ phối hợp và cán bộ trực tiếp tiêm phòng và sự đồng lòng của người dân. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính như:

- Các phường tổ chức rà soát thống kê tổng đàn chó mèo, lập sổ quản lý, giám sát chặt chẽ đàn chó mèo, giám sát dịch bệnh tới từng hộ gia đình và tổ chức tiêm phòng tập trung tại các điểm tiêm (nhà văn hóa tổ dân phố) nhằm tạo miễn dịch chủ động cho đàn chó mèo và đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng đạt trên 90% tổng đàn trong diện tiêm.

- Quản lý, kiểm soát chặt chẽ đàn chó, mèo nuôi để không có tình trạng chó thả rông ra ngoài đường, chó mèo ra đường phải được đeo rọ mõm và xích có người dắt.

- Tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống bệnh dại động vật, nêu rõ tính chất nguy hiểm của bệnh dại đến người dân biết để thực hiện và phòng tránh; thông báo trên loa đài truyền thanh lịch tiêm phòng của các phường; phát tờ rơi, tuyên truyền vận động đến từng hộ chăn nuôi chó để người chăn nuôi biết và thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống bệnh dại động vật.

- Xử phạt nghiêm vi phạm hành chính đối với những chủ vật nuôi không thực hiện tiêm phòng bệnh Dại cho chó mèo hoặc không đeo rọ mõm, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, có hiệu lực từ 15/9/2017 và Nghị định 04/NĐ-CP ngày 30/01/2020 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 31/2016/NĐ-CP ngày 06 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giống cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật; Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

Với sự triển khai đồng bộ, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND quận, Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ Thú y cơ sở, công tác tiêm phòng vắc xin dại tập trung cho đàn chó, mèo trên địa bàn quận Long Biên đạt kết quả cao đúng theo kế hoạch giao. Quận Long Biên là một trong số quận đã được Cục Thú y cấp giấy chứng nhận vùng an toàn bệnh dại động vật và tiếp tục hàng năm được duy trì.

Lê Thị Nương - Chi cục Chăn nuôi và Thú Y Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 3901
Tổng lượng truy cập: 22132949