Phó Chủ tịch Trần Xuân Việt làm việc với Chi cục Thú y Hà Nội (26/06/2014)
Sáng 26/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Xuân Việt chủ trì cuộc họp với Chi cục Thú y - Sở NN&PTNT về kết quả thực hiện công tác thú y 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

 

\"\"
Phó Chủ tịch Trần Xuân Việt phát biểu tại cuộc họp
 
Trong 6 tháng đầu năm 2014, dịch bệnh cả nước vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, 34 tỉnh thành phố có dịch cúm gia cầm, số gia cầm tiêu huỷ là 135,742 con, 9 tỉnh thành phố có dịch lở mồm long móng, số gia súc mắc là 1.118 con. Hiện nay không còn tỉnh nào có dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Ở Hà Nội, đàn trâu bò ốm chiếm 3,77% số tổng đàn, đàn lợn ốm 1,47% tổng đàn, đàn gia cầm ốm chiếm 0,95% tổng đàn. Trước tình hình nguy hiểm của dịch bệnh, Chi cục Thú y Hà Nội đã chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ vệ sinh thú y. Đã tổ chức tiêm phòng đại trà đợt 1 năm 2014 và tiêm phòng bổ sung hàng tháng cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với gia cầm, Chi cục đã tiêm được khoảng 10,1 triệu con, sử dụng 12,6 triệu liều vắc xin cúm. Ngoài ra các huyện, thị xã còn chủ động khuyến cáo người dân tự mua vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, cho một số dịch bệnh như: Dịch tả lợn, tụ dấu, tai xanh, lở mồm long móng, cúm gia cầm...

Bên cạnh đó, Chi cục đã chỉ đạo các huyện, thị xã giám sát dịch bệnh đến tận thôn, xóm, hộ chăn nuôi để kịp thời phát hiện và xử lý dịch bệnh. Tổ chức một số đợt hưởng ứng tháng vệ sinh tiêu độc môi trường, tập huấn cho cán bộ trạm, trưởng ban chăn nuôi, thú y... đã tổ chức thanh kiểm tra 1.655 lượt được 3.264 lượt cơ sở, xử lý vi phạm 427 trường hợp ở 30 quận, huyện, trong đó cảnh cáo 198 trường hợp. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt đánh giá cao những kết quả trong công tác thú y, phòng chống dịch bệnh TP đã đạt được. Thời gian tới, Phó Chủ tịch yêu cầu Chi cục cần gắn công tác thú y với phát triển con giống, đồng thời, cần hướng dẫn tuyên truyền cho người dân tham gia phòng bệnh, sử dụng thuốc thú y và thức ăn đảm bảo đúng quy định. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền cách phòng, chống và tiêu hủy khi có dịch bệnh lớn xảy ra, đặc biệt các loại dịch bệnh có nguy cơ lây lan, bùng phát để dập dịch.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu cán bộ thú y ở cơ sở nâng cao trình độ để phát huy được năng lực cũng như tạo hiệu quả trong công việc. Các trạm trưởng ở các huyện cần tích cực đề xuất với lãnh đạo huyện, thành phố các phương án phù hợp với tình hình thực tế tạo hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh từ cơ sở.

 
 
HANOIPORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 783
Tổng lượng truy cập: 22313801