Cảm nhận từ cơ sở: TẠP CHÍ “KHOA HỌC KỸ THUẬT CHĂN NUÔI” ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA NGÀNH CHĂN NUÔI VIỆT NAM
Là một cán bộ kỹ thuật ở cơ sở, giờ đây mỗi khi nhận quấn Tạp chí “Khoa học kỹ thuật chăn nuôi” do Hội chăn nuôi Việt Nam chủ biên phát hành, Chúng tôi luôn có cảm nhận “mỗi ngày một quấn sách” để có thêm một lượng kiến thức, một lượng thông tin, đặc biệt có thêm những kinh nghiệm chỉ đạo sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi. Tạp chí đã và đang đồng hành giúp chúng tôi cả những tư duy suy nghĩ, những trăn trở làm sao và làm như thế nào để ngành chăn nuôi phát triển, sánh vai với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

            Là một cán bộ kỹ thuật ở cơ sở, giờ đây mỗi khi nhận cuốn Tạp chí “Khoa học kỹ thuật chăn nuôi” do Hội chăn nuôi Việt Nam chủ biên phát hành, Chúng tôi luôn có cảm nhận “mỗi ngày một cuốn sách” để có thêm một lượng kiến thức, một lượng thông tin, đặc biệt có thêm những kinh nghiệm chỉ đạo sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi. Tạp chí đã và đang đồng hành giúp chúng tôi cả những tư duy suy nghĩ, những trăn trở làm sao và làm như thế nào để ngành chăn nuôi phát triển, sánh vai với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Những năm qua được sử dụng, quan tâm, theo dõi Tạp chí, Chúng tôi thấy Tạp chí đã và đang ngày càng đổi mới cả về nội dung và hình thức để trang bị cho độc giả có thêm cái nhìn tổng quan hơn với ngành chăn nuôi Việt Nam. Bằng những việc làm cụ thể, Tạp chí đã thu hút nhiều tổ chức xã hội, các các cấp các ngành quan tâm đến ngành chăn nuôi. Thu hút các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, cán bộ kỹ thuật và cả những người nông dân thực thụ, một nắng hai sương chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi. Những điểm nhấn đáng ghi nhận năm 2013 của Tạp chí, trước hết đó là đảm bảo tính tiện lợi đối với độc giả thông qua việc lấy số chẵn (2,4,6,8) giành cho chuyên đề “khoa học kỹ thuật”, lấy số lẻ (1,3,5,7,9) là chuyên đề “sản xuất thị trường” quy định vậy đã giúp cho độc giả có thói quen đón đọc theo chuyên đề, bên cạnh đó dễ cặp nhật, dễ tìm thông tin cần thiết từ Tạp chí.

Điều quan trọng nhất là nội dung của Tạp chí đã được BBT giành nhiều thời gian, công sức sự tâm huyết để biên tập những bài viết mang tính định hướng chiến lược và áp dụng thực tiễn cao. Chuyển tải những nội dung rất quan trọng về KHKT để nâng cao năng xuất, hiệu quả chăn nuôi của những tác giả có trình độ, kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Là một độc giả đang công tác tại cơ  sở, tôi vô cùng ấn tượng với các bài viết về kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm tổ chức sản xuất của các bậc cán bộ lão thành trong ngành chuyển tải. Những bài viết của lớp người đi trước như một nguồn động viên, chia sẻ, khích lệ Chúng tôi và thế hệ trẻ cần tâm huyết, mạnh dạn, táo báo hơn nữa để ngành chăn nuôi có bước đột phá nhất là trong nền kinh tế thị trường như hiện nay. Bên cạnh đó là những thông tin tình hình chăn nuôi trên địa bàn cả nước, những chính sách mới và đặc biệt những bài viết giới thiệu về các mô hình điển hình, gương điển hình tiên tiến đã giúp chúng tôi cặp nhật thông tin cùng chuyển tải đển cán bộ cơ sở và người dân một cách hiệu quả nhất. Trên thực tế qua tin, bài từ Tạp chí, Chúng tôi đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác mà điển hình là việc xây dựng chuỗi tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi tại Hà Nội đến nay đã và đang có bước chuyển biến rõ nét.

Chúng tôi cũng rất ấn tượng khi đón đọc được thông tin về KHKT tiên tiến qua Tạp chí để áp dụng vào thực tiễn sản xuất vì chỉ có như vậy mới nâng cao năng xuất chăn nuôi. Một số bài viết về cách làm hay của những người dân thực thụ, họ đã có những sáng tạo “bất ngờ, mạnh dạn và đầy táo bạo” đề giúp cho người nông dân làm giàu. Những bài viết như vậy chính là luồng thông tin vô cùng quý giá để nhân rộng điển hình và để độc giả có thêm cái nhìn rộng hơn, sâu hơn về những người nông dân thực thụ một nắng hai sương. Bài viết đầy ấn tượng và khó quên ấy chính là chiều sâu, tính hiệu quả của Tạp chí mà những người làm biên tập giành cho độc giả. 

Qua đây, Chúng tôi mong BBT cũng tăng cường hơn việc đăng tải các bài viết về phổ biến kỹ thuật, đặc biệt những bài viết về gương điển hình tiên tiến, cách làm hay để nhiều độc giả “tìm đến và lưu giữ” Tạp chí như một “cẩm nang hàng ngày”. Bên cạnh đó Tạp chí cũng nên giành thêm chuyên mục về thông tin giá cả thị trường, những câu chuyên vui, những bài thơ hay, những tấm lòng vàng trong ngành và giới thiệu về các doanh nghiệp, các sản phẩm của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực chăn nuôi nhằm thu hút các đơn vị đồng hành cùng Tạp chí. Làm như vậy sẽ vừa giúp các Doành nghiệp giới thiệu sản phẩm vừa giúp người chăn nuôi biết thêm các sản phẩm để từ đó Tạp chí cũng sẽ bớt đi gánh nặng về tài chính, đồng thời Tạp chí sẽ được nhân lên cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.

Chúng tôi cũng rất vui được biết năm 2014, trang Website của Hội chăn nuôi Việt Nam ra đời để tăng thêm lượng thông tin với độc giả và đồng hành cùng Tạp chí. Điều mong muốn từ cơ sở như chúng tôi là mong cuốn Tạp chí được phát hành rộng hơn với số lượng nhiều hơn về cơ sở để những cán bộ chuyên môn và người chăn nuôi được chia sẻ, đóng góp cùng Tạp chí.

Năm 2013 khép lại để lại một dấu ấn lớn với Tạp chí, ngày 16/12/2013 Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã ký Quyết định tặng Huân chương Lao động Hạng Ba cho Tạp chí KHKT Chăn nuôi Việt Nam. Đây là vinh dự lớn, đánh dấu sự vươn lên, khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng, số lượng, số bạn đọc của các thế hệ Tổng biên tập, Ban biên tập và CBNV tòa soạn cũng như công tác viên của Tạp chí trong suốt 20 năm qua. Chúng tôi những người công tác từ cơ sở cùng bà con nông dân rất phần khởi xin được chúc mừng, chia vui với Ban biên tập và những người đồng hành cùng Tạp chí trong suốt thời gian qua. Chắc chắn từ niêm vui này Tạp chí tiếp tục có nhiều điểm nhấn góp phần thúc đẩy chăn nuôi phát triển.

                                                               Nguyễn Ngọc Sơn-PGĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội

Trung tâm PTCN

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 8682
Tổng lượng truy cập: 22303093