Hà Nội: Chưa phát hiện gia cầm nhiễm virut cúm A/H7N9
Theo ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã triển khai các chương trình lấy mẫu giám sát để dự thính, dự báo sớm dịch bệnh với tổng cộng 1.487 mẫu swab gộp, 735 mẫu máu và 40 mẫu nước uống của gia cầm. Kết quả chưa phát hiện có trường hợp dương tính với virut cúm A/H7N9 trên địa bàn TP.

 

 
\"\"
Ông Nguyễn Huy Đăng thông tin tại hội nghị giao ban báo chí

 

Cùng với đó, Sở đã triển khai 2 đợt tiêu độc, khử trùng môi trường trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, chỉ đạo Chi cục Thú y triển khai tiêm phòng bổ sung cho đàn gia súc, gia cầm và tiêm phòng đại trà từ1/3-1/4/2014. Trong 2 tháng đầu năm, toàn TP đã tiêm phòng bổ sung cho 210 nghìn gia cầm. Sở cũng duy trì hoạt động thường xuyên của Đội cơ động liên ngành TP, chấn chỉnh các trạm, chốt kiểm dịch; tăng cường kiểm tra việc kinh doanh, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm tại các chợ trên địa bàn.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Đăng cho rằng Hà Nội là đầu mối giao lưu của khách du lịch trong và ngoài nước, hàng ngày có từ 7.000-8.000 khách du lịch nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, trong đó có khoảng 1.500 khách đến từ các vùng có dịch cúm A/H7N9 như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông. Mặt khác, tình hình thẩm lậu gia cầm từ Trung Quốc vào Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp, nên không loại trừ nguy cơ về dịch cúm A/H7N9 xâm nhập vào Hà Nội.

Chính vì thế, trong thời gian tới, ngành NN&PTNT cùng các ngành chức năng của TP tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2088/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 45/KH-UBND ngày 27/2/2014 của UBND TP về hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng virut cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây sang người; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về dịch cúm gia cầm, đặc biệt là dịch cúm A/H7N9 để nâng cao nhận thức cộng đồng, không lơ là, chủ quan cũng như không hoang mang, làm ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm gia cầm; làm tốt công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng và triển khai tiêm vắc xin cúm gia cầm đợt 1/2014 đạt trên 90%; thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế, giám sát dịch tại gốc và xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh.

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 9878
Tổng lượng truy cập: 22303093