Tăng cường chỉ đạo phát triển chăn nuôi ngay sau tết Nguyên Đán
Để ổn định phát triển sản xuất ngay sau tết Nguyên đán Giáp Ngọ theo nội dung công điện của Thủ tướng Chính Phủ và Chỉ đạo của UBND Thành phố. Ngày 12/2/2014 (tức 13/giêng năm Giáp Ngọ). Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã đi thăm, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn công tác phát triển chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh cho gia súc gia cầm tại một số huyện, thị xã. Cùng đi có Lãnh đạo phòng Chăn nuôi, Trung tâm Phát triển chăn nuôi. Ông Nguyên Huy Đăng – PGĐ Sở làm trưởng đoàn.

 Qua kiểm tra 08 cơ sở chăn nuôi bò, lợn, gia cầm và 01 trang trại sản xuất giống quy mô lớn của Công ty TNHH Việt Hưng (trang trại Ông Nguyễn Đắc Cử) tại thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì thấy các chủ trang trại, hộ gia đình đã đã tập trunng làm tốt việc chăm lo phát triển đàn gia súc gia cầm trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán. Cụ thể các hộ đã có kế hoạch nhập con giống sau khi đã tiêu thụ trong dịp trước tết, việc tiêu thụ gia súc gia cầm trong thời gian qua đã đã được các hộ thực hiện nghiêm các quy định về thú y. Về công tác vệ sinh phòng bệnh trong việc xuất nhập gia súc gia cầm, xử lý môi trường tỏng chăn nuôi được các chủ hộ rất quan tâm trú trọng. Đặc biệt những ngày qua thời tiết khí hậu có diễn biến bất thường, rét đậm rét hại, các hộ đã thực hiện ngay các biện pháp chống rét cho đàn bò thịt bò sữa, lợn và gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn như việc che chắn chuồng trại, đảm bảo thức ăn nước uống và sưởi ẩm trong khu vực chuồng nuôi nên đàn gia súc, gia cầm phát triển bình thường, không có dịch bệnh sảy ra.

Tại xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) là địa danh Làng cổ, có Khu di tích lịch sử, hàng ngày có hàng vạn quan khách thập phương tham quan nên nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao. Mặt khác ở đây có thương hiệu “gà Mía”, nổi tiếng nên việc xuất, nhập gà tại thời điểm tăng mạnh. Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đường Lâm về việc duy trì và phát huy thương hiệu cũng như công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm trong thời gian tới. Đại diện Lãnh đạo xã (ông Phan Văn Lợi – Bí thư Đảng ủy) tiếp thu ý kiến và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm trên địa bàn. Đồng thời Lãnh đạo xã có những kiến nghị với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội trong thời gian tới tiếp tục quan tâm giúp đỡ hơn nữa trong việc xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho sản phẩm “gà Mía” để gà Mía Đường Lâm thực sự phát triển hiệu quả, bền vững góp phần làm giàu cho mảnh đất địa linh nhân kiệt.

Sau buổi đi làm việc tại cơ sở, ông Nguyễn Huy Đăng – PGĐ Sở đã chỉ đạo phòng Chăn nuôi, Trung tâm Phát triển chăn nuôi và các đơn vị liên quan tiếp tục cử cán bộ trực tiếp xuống các cơ sở đôn đốc, hướng dẫn việc tái tục nhập đàn, công tác vệ sinh, tiêu độc phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trên địa bàn Thành phố tăng cường các biện pháp kỹ thuật chủ động chăm sóc sức khỏe đàn gia súc gia cầm, ổn định phát triển sản xuất.

Việc tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương và các cơ sở chăn nuôi của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội sẽ góp phần nhanh chóng ổn định sản xuất ngay sau những ngày tết Nguyên Đán Giáp Ngọ nhằm thúc đẩy chăn nuôi phát triển.

                                             Nguyễn Ngọc Sơn-PGĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội

 

Trung tâm Phát triển chăn nuôi

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 10130
Tổng lượng truy cập: 22303093