Tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng
Ngày 12/3, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 Theo đó, UBND TP yêu cầu UBND các huyện, thị xã có rừng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và các biện pháp kỹ thuật về bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho nhân dân các xã có rừng.


Tổ chức thực hiện nghiêm về “Quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố Hà Nội” ban hành theo Quyết định số 22/2011/QĐ-UBND ngày 18/7/2011 của UBND Thành phố.

Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các chủ rừng triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, phải huy động lực lượng và phương tiện dập tắt ngay lửa rừng, nhằm giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Giao nhiệm vụ cụ thể cho các xã có rừng, các đơn vị quản lý rừng và các chủ rừng xây dựng, thực hiện Phương án phòng cháy, chữa cháy rừng phù hợp với tình hình thực tế tại chỗ và thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tại cơ sở.

Bố trí kinh phí phục vụ công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng theo “Quy định mức chi cho các tổ chức, cá nhân được huy  động để ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng trái pháp luật và phòng cháy, chữa cháy rừng thành phố Hà Nội” ban hành theo Quyết định số 997/QĐ-UBND ngày 18/2/2014 của UBND TP và hướng dẫn của  Sở Tài chính.

UBND TP giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì việc phối hợp hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã có rừng tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP về “Quy định phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn Hà Nội”.

Xây dựng Kế hoạch và đề xuất Phương án huy động lực lượng liên ngành tại địa phương có rừng và tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho các chủ rừng, các đơn vị quận đội và tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ rừng tại những vị trí trọng điểm hay xảy ra cháy rừng trong suốt các tháng mùa khô. Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng của Cục Kiểm lâm để có hướng  xử lý kịp thời.

Đánh giá, rút kinh nghiệm và khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc về thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng; đồng thời xử lý nghiêm những vi phạm về quản lý rừng, chặt phá rừng và để xảy ra cháy rừng theo quy định của pháp luật.

UBND TP giao các sở, ngành, đơn vị tổ chức, cá nhân liên quan, UBND các huyện, thị xã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy  rừng trên địa bàn TP Hà Nội.

 

 

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6333
Tổng lượng truy cập: 22149013