Trung tâm Phát triển cây trồng: Phát động lễ hội tết trồng cây xuân Giáp Ngọ 2014
Sáng ngày (8/2/2014), Trung tâm Phát triển cây trồng đã phối hợp với UBND xã Tiên Dương tổ chức phát động lễ hội tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Ngọ năm 2014 tại các khu di tích lịch sử Đình, Chùa, sân vận động, đường liên thôn, xã với 20 ha cây ăn quả, 2000 cây phân tán, cây môi trường, cây sinh thái, hoa cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp và từng bước hình thành những mô hình cây ăn quả giá trị kinh tế cao cho các năm tới.

 Thực hiện lời dậy của Bác Hồ kính yêu ‘Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, cứ mỗi độ tết đến, xuân về phong trào “tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác hồ” đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân cả nước. Cùng với đồng bào, chiến sỹ cả nước nhân dân thủ đô lại nô nức thi đua lao động sản xuất giỏi, trồng nhiều cây xanh môi trường, cây ăn quả, hoa, cây cảnh để mỗi thôn, xóm, phường, xã, quận huyện, cơ quan xí nghiệp ngày càng xanh, sạch, đẹp.   

          “Vì hạnh phúc 10 năm phải trồng cây, vì hạnh phúc trăm năm phải trồng người”. Sáng ngày (8/2/2014), Trung tâm Phát triển cây trồng đã phối hợp với UBND xã Tiên Dương tổ chức phát động lễ hội tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Ngọ năm 2014 tại các khu di tích lịch sử Đình, Chùa, sân vận động, đường liên thôn, xã với 20 ha cây ăn quả, 2000 cây phân tán, cây môi trường, cây sinh thái, hoa cây cảnh để tạo cảnh quan môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp và từng bước hình thành những mô hình cây ăn quả giá trị kinh tế cao cho các năm tới.

          Tham dự và chỉ đạo lễ hội có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo huyện Đông Anh, lãnh đạo và CBVC Trung tâm phát triển cây trồng và sự có mặt đông đủ của Ban lãnh đạo xã và bà con nhân dân xã Tiên Dương.

Trong nhiều năm qua, Hà Nội đã tích cực trồng cây, trồng rừng. Riêng năm 2013, Thành phố Hà Nội đã trồng 1,2 triệu cây xanh các loại. Trong đó, khối quận, huyện thị xã trồng gần 1 triệu cây, khối cơ quan trường học, trạm, trại giống đã trồng 200.000 cây, thành phố đã trồng mới gần 300 ha rừng; trong đó có 100 ha rừng phòng hộ và 200ha rừng sản xuất. Chăm sóc và bảo vệ 9000 ha rừng các loại. Đặc biệt cùng với việc giữ gìn cải tạo các hồ nước, công viên, nhiều doanh nghiệp và nhân dân đã tham gia trồng thêm nhiều cây xanh đô thị làm cho thủ đô ngày càng “xanh – sạch – đẹp).

          Từ phong trào tết trồng cây theo lời dậy của Bác đã tạo thành nhiều vùng sinh thái xanh, sạch, đẹp, nhiều rừng cây, vườn quả cho thu nhập kinh tế cao. Đặc biệt là các đường cây thanh niên, vườn hoa cây cảnh của hội người cao tuổi đã tạo nên những trang trại, khu sinh thái cho giá trị kinh tế cao. Những kết quả trên đã góp phần tích cực vào chuyển đổi nhanh cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích đất canh tác góp phần tăng nhanh hộ giầu giảm hộ nghèo, xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững.

          Hưởng ứng tết trồng cây cũng là dịp để Trung tâm phát triển cây trồng đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ viên chức tạo động lực, niềm tin mới để CBVC Trung tâm quyêt tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014 được Sở, Thành phố giao.

 

                                                                                                                                                 Nguyễn Bá Bằng 

Trung tâm Phát triển cây trồng

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5506
Tổng lượng truy cập: 22212886