Phú Xuyên tập trung đưa cơ giới hóa vào sản xuất vụ Đông Xuân 2014 (07/02/2014)
Sau những ngày đón xuân, nông dân huyện Phú Xuyên đang khẩn trương xuống đồng bước vào những ngày sản xuất đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ 2014. Vụ sản xuất năm nay, huyện Phú Xuyên phấn đấu từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất.

 

\"\"
Phú Xuyên từng bước đưa cơ giới hóa vào sản xuất
 
Vụ xuân 2014, huyện Phú Xuyên có kế hoạch gieo trồng 9.040ha cây các loại trong đó, cấy 8.550ha, cơ cấu lúa lai 50% diện tích; 30% giống lúa thơm; 20% là giống lúa thuần. Nét mới trong sản xuất vụ đông xuân năm nay là huyện chỉ đạo thực hiện đưa cơ giới hóa vào sản xuất ở tất cả các xã, thị trấn với 25 đến 30% diện tích gieo mạ bằng khay, cấy lúa bằng máy. Đặc biệt, đối với các diện tích gieo mạ khay một số hợp tác xã đã thực hiện làm điểm mô hình trong vụ xuân và vụ mùa năm 2013 nên đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện. Kết quả đạt được qua mô hình gieo mạ khay, cấy bằng máy là tiết kiệm được chi phí 3 triệu đồng/ha; năng suất lúa tăng từ 300-350kg/ha và giảm sức lao động cho người nông dân. Vụ xuân 2014, toàn huyện có 130 máy cấy, đồng thời huyện có chính sách hỗ trợ thuốc đánh chuột, hỗ trợ những xã xây dựng được mô hình cánh đồng mẫu lớn, tiếp tục hỗ trợ mua máy cấy theo cơ chế đã ban hành. Đặc biệt hỗ trợ 100 triệu đồng cho những HTX có 10 máy cấy trở lên; hỗ trợ nông dân cấy mạ khay bằng máy 50.000 đồng/sào.
 
Bên cạnh đó, các địa phương đã ra quân làm thuỷ lợi nội đồng tập trung tôn cao khép kín bờ vùng, bờ thửa, nạo vét hệ thống kênh mương dẫn nước, cửa cống lấy nước, khơi thông dòng chảy đảm bảo tưới tiêu thuận lợi. Đẩy mạnh tiến độ thi công các công trình đầu mối, xây dựng kênh mương kiên cố và cống đầu kênh phục vụ cho sản xuất. Đến nay, công tác làm đất được các đơn vị tích cực triển khai và đẩy nhanh tốc độ, toàn huyện đã cày bừa 95% diện tích. Huyện cũng chỉ đạo nhân dân xuống đồng gieo cấy phấn đấu cơ bản cấy xong trước 25/2.
 
 

 

 
HANOIPORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 1247
Tổng lượng truy cập: 22212886