Bảo đảm an toàn cho Hà Nội và lưu vực sông Hồng khi xả lũ hồ chứa
8 giờ sáng 30/9, Công ty thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy. Hiện, các tỉnh, TP thuộc lưu vực sông Hồng, bao gồm cả Hà Nội đang tập trung các giải pháp bảo đảm an toàn khi hồ chứa xả lũ.

Thủy điện Hòa Bình xả lũ có thể ảnh hưởng đến hạ du sông Hồng. Ảnh minh họa.
 

Những giờ qua, các tỉnh, TP thuộc lưu vực sông Hồng đã tập trung tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, biết thông tin xả lũ các hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Rà soát phương án phòng chống lũ đảm bảo an toàn cho hạ du, đặc biệt là các trọng điểm đê điều, khu vực sạt lở bờ sông tại tổ 26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình và các khu tập trung dân cư ở bãi sông để sẵn sàng ứng phó. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông tăng thời lượng và tần suất đưa tin trên các phương tiện, nhất là hệ thống phát thanh tại các phường, xã về việc xả lũ các hồ chứa.

Cùng với thông tin về nguy cơ ảnh hưởng của xả lũ hồ chứa Hòa Bình, các tỉnh, TP cũng đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân và các đơn vị liên quan để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra.

Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Văn Tiến cho biết, đơn vị đã gửi yêu cầu các tỉnh, TP báo cáo kết quả triển khai thực hiện trong thời gian vận hành xả lũ trước 16 giờ hàng ngày, hoặc khi có tình huống phát sinh. Từ đó, có phương án chỉ đạo điều hành liên hồ chứa bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế.

Cũng theo Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai, tình hình mưa lũ hiện vẫn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, sau thủy điện Hòa Bình, không loại trừ khả năng Công ty thủy điện Sơn La, Công ty CP thủy điện Thác Bà cũng sẽ phải mở cửa xả để phòng, chống lũ.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 14948
Tổng lượng truy cập: 21987443