Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thủy lợi, công tác phòng, chống thiên tai

 

Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức và huyện Đông Anh tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền Pháp luật về thủy lợi và công tác phòng, chống thiên tai. Dự hội nghị có khoảng trên 400 đại biểu, bao gồm các đồng chí Lãnh đạo UBND Huyện, các đồng chí báo cáo viên của Huyện, Lãnh đạo UBND của xã, thị trấn, các đồng chí là Bí thư, Trưởng thôn trên địa bàn các huyện Mỹ Đức, huyện Đông Anh.
 

Phó chi cục trưởng Chi cục thủy lợi - Đào Quang Khải báo cáo tại hội

nghị tuyên truyền huyện Đông Anh

Hội nghị đã nghe về các nội dung cơ bản của Luật Thủy lợi, những điểm mới và mục tiêu của Luật Thủy lợi; công tác triển khai phòng, chống thiên tai; các văn bản quy phạm pháp luật, tình hình vi phạm và trách nhiệm của các cấp các ngành trong công tác xử lý vi phạm hệ thống công trình thủy lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội nghị ngày 06/9 tại huyện Mỹ Đức đã phát khoảng 6.000 tờ gấp tuyên truyền về bảo vệ công trình thủy lợi tới 22 xã, thị trấn và ngày 10/9 tại huyện Đông Anh đã phát khoảng 7.500 tờ gấp đến 24 xã, thị trấn. Đặc biệt, báo cáo viên còn truyền đạt tới hội nghị về các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Thủy lợi, điển hình như lấn chiếm, sử dụng đất trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi, các hoạt động gây cản trở đến việc quản lý, sửa chữa và xử lý công trình khi có sự cố, các trường hợp nhà ở nằm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi. Các hoạt động phải có giấy phép trong phạm vi bảo vệ công trình thuỷ lợi; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong bảo vệ công trình thủy lợi… và một số giải pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm công trình thủy lợi.
Việc triển khai công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn Thành phố nói chung, huyện Mỹ Đức và Đông Anh nói riêng luôn được chú trọng; các huyện thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thôn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất đảm bảo an sinh xã hội.
Hội nghị cũng đã nghe và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu liên quan đến công tác phối hợp quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi giữa chính quyền địa phương và Công ty thủy lợi trên địa bàn; về tài chính trong hoạt động thủy lợi nội đồng; trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị trong việc xử lý vi phạm; quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, trong công tác phòng, chống thiên tai./.
Lưu Thị Thanh Phương - Chi cục Thủy lợi Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6915
Tổng lượng truy cập: 22065804