Diễn tập xử lý một số tình huống phòng, chống thiên tai
Sáng 20/10, Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội, Hạt Quản lý đê Gia Lâm phối hợp với UBND huyện Gia Lâm và xã Phù Đổng tổ chức diễn tập ứng phó sự cố thiên tai.

Lực lượng chức năng xử lý sự cố sập cục bộ mái kè Đổng Viên, xã Phù Đổng

 

Tình huống giả định, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 với cường độ mạnh, đổ bộ và miền Bắc, gây mưa lớn trên diện rộng, trong đó có thành phố Hà Nội. Do ảnh hưởng của mưa lũ, mực nước sông Đuống dâng cao trên báo động 1 do có lệnh xả lũ từ thủy điện Hòa Bình.

 

Sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Phù Đổng đã tiến hành họp khẩn, quán triệt, phân công nhiệm vụ và chỉ đạo ứng phó, bảo vệ đê. Căn cứ tình hình, xã đã huy động hàng trăm người thuộc lực lượng xung kích diễn tập công tác tuần tra, canh gác, phát hiện sự cố sập cục bộ mái kè Đổng Viên; sạt lở mái đê phía trong do sóng vỗ; trượt mái đê hạ lưu tả Đuống…

 

Qua diễn tập cho thấy, công tác ứng phó với các sự cố đã được Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Phù Đổng thực hiện theo đúng phương châm “4 tại chỗ”; bảo đảm xử lý kịp thời, an toàn các tình huống sự cố đê điều.

 

 

Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội Nguyễn Duy Du phát biểu khai mạc buổi diễn tập

 

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội Nguyễn Duy Du, buổi diễn tập đã hoàn thành đúng chương trình, bảo đảm tuân thủ đúng quy trình và an toàn trong quá trình xử lý các sự cố đê điều.

 

Thông qua diễn tập, các lực lượng tham gia phòng, chống thiên tai trên địa bàn xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm đã có thêm những kiến thức, kỹ năng bảo vệ hệ thống đê điều. Cơ quan phòng, chống thiên tai địa phương cũng có được những kinh nghiệm tốt để rà soát, cập nhật kế hoạch, phương án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả, góp phần bảo đảm an toàn cho cộng đồng trước thiên tai.

 

Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4583
Tổng lượng truy cập: 22099279