Nâng cao trách nhiệm trong bảo vệ công trình thủy lợi (25/06/2014)
Ngày 25/6, tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi (CTTL) trên địa bàn huyện.
\"
Ông Nguyễn Vĩnh Liên - Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Nội tuyên truyền tại hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Chi cục Thủy lợi Hà Nội giới thiệu về một số văn bản quy phạm pháp luật về khai thác và bảo vệ CTTL cũng như tình hình thực hiện trên địa bàn TP. Đồng thời, giới thiệu hiện trạng hệ thống CTTL của TP và huyện Thanh Oai, các vi phạm và xử lý vi phạm CTTL và đặc biệt là công tác phòng chống lụt bão.
Ông Nguyễn Vĩnh Liên - Chi Cục trưởng Chi cục Thủy lợi Hà Nội nhấn mạnh, biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, phá vỡ quy luật hiện có. Do đó, mỗi người cần phải nâng cao trách nhiệm trong bảo vệ CTTL, phục vụ tốt hơn cho sản xuất và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Toàn TP hiện có 15 hệ thống CTTL lớn và nhỏ do 5 doanh nghiệp thủy lợi quản lý, 96 hồ chứa nước, 1.918 trạm bơm và 9.348km kênh mương. Một số CTTL được xây dựng từ lâu, qua quá trình vận hành khai thác phục vụ sản xuất và phòng chống thiên tai đã bị xuống cấp. Ngoài ra, tình hình vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ CTTL trên địa bàn TP diễn ra khá phức tạp về cả số vụ vi phạm và mức độ vi phạm. Các vi phạm chủ yếu là xây dựng nhà cấp 3, cấp 4, nhà xưởng, lều lán, trồng cây lâu năm... trong phạm vi hệ thống CTTL. Trong đó huyện Thanh Oai là một trong những điểm nóng về vi phạm Pháp lệnh Khai thác và Bảo vệ CTTL. Tính đến hết tháng 4/2014, huyện còn tồn tại 1.172 vụ vi phạm, phần lớn xảy ra từ năm 2011 trở về trước.
Thiên Tú
Kinh tế đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5501
Tổng lượng truy cập: 22292262