Triển khai công tác hộ đê, phòng chống lụt bão tới các xã, phường, thị trấn ven đê (13/06/2014)
Sáng 13/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác hộ đê, phòng chống lụt bão tới các xã, phường, thị trấn ven đê.

 

\"\"
Các đại biểu dự Hội nghị
 
Để làm tốt công tác phòng chống lụt bão, thời gian tới, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về hậu quả và những biện pháp phòng tránh giảm nhẹ thiên tai trước tác động của biến đổi khí hậu. Trong công tác xây dựng và phê duyệt Phương án phòng chống lụt bão, các địa phương đặt ra những tình huống bất lợi nhất để thực hiện. Chủ động đưa ra những giải pháp cụ thể để ứng xử, phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả đối với từng dạng thiên tai xác định có thể xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực, huy động sự tham gia của toàn xã hội, của cộng đồng dân cư, nâng cao năng lực phòng chống, ứng phó, nhằm hạn chế, giảm nhẹ những tác động thiệt hại mà thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn. Trong công tác thường trực phòng, chống lụt, bão không được chủ quan, cho rằng những năm gần đây không có lũ lớn, thiên tai ít ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội, mà phải nhận thức đúng đắn và nghiêm túc trước những hiểm họa về thiên tai có thể xảy ra và thực tế thiên tai đã diễn ra trên địa bàn, để sẵn sàng triển khai ứng phó, không để bị động, bất ngờ.
Mục tiêu của công tác phòng, chống lụt, bão năm 2014 là bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình thủy lợi; Bảo đảm an toàn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Khắc phục nhanh hậu quả và hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ, bão, úng ngập gây ra để bảo đảm sản xuất và đời sống của nhân dân.  
Đồng chí Đỗ Đức Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, lốc xoáy, mưa đá xảy ra trên địa bàn 18 tỉnh, thành phố đã làm 07 người chết, hơn chục người bị thương, hơn 1.000 ngôi nhà bị hư hại, hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, làm nhiều ha cây công nghiệp và cây ăn quả bị ảnh hưởng nặng nề… Ước tính tổng thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng. Đáng chú ý, trong những ngày đầu tháng 6 liên tiếp xảy ra mưa dông, lốc xoáy. Đặc biệt vào 18h30-20h00, ngày 04/6/2014, đã xảy ra mưa và gió lốc mạnh, tại một số quận nội thành sức gió giật mạnh đến cấp 8 và có lúc giật đến cấp 9. Gió lớn bất ngờ kèm theo mưa đã gây thiệt hại tới tính mạng và tài sản của nhân dân; làm đổ, gãy nhiều cây, hư hại 08 xe ô tô, làm 03 người chết; nhiều vị trí cột điện bị đổ làm mất điện một số khu vực.

 

 


 

HANOIPORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5246
Tổng lượng truy cập: 22292262