Đẹp hơn nhờ sức dân

Đường làng, ngõ xóm tại xã Thái Hòa, Ba Vì ngày càng thêm khang trang, sạch đẹp nhờ được bê tông hóa và tô điểm bởi những khóm hoa đua sắc. Đây là thành quả của sự đồng lòng, góp sức của toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã.

 

                               Cổng làng thôn Cộng Hòa, Thái Hòa được xây dựng nhờ huy động sức dân

Con đường đất lầy lội dẫn vào thôn Thuận An trước kia, nay đã được mở rộng và bê tông hóa khang trang. Đi trên con đường làng sạch sẽ, Phó trưởng thôn Thuận An Phùng Văn Bình phấn khởi cho biết: "Khi xã có chủ trương hỗ trợ vật liệu để cứng hóa đường giao thông nông thôn, chúng tôi rất phấn khởi. Vì thế, thôn đã họp Nhân dân và đồng lòng nhất trí sẽ cùng nhau đóng góp công lao động để hoàn thành con đường". Ngoài công trình này, người dân trong thôn Thuận An còn đóng góp 20 triệu đồng để sửa chữa đường trong xóm, đóng góp đổ bê tông đoạn mương TH2 từ Cổng Đình đi ra Thuyền với số tiền hơn 100 triệu đồng; đóng góp hơn 100 triệu đồng để sửa mái chùa thôn. Ngoài ra, thôn còn trồng được 70 cây xanh tại nhà văn hóa thôn và nghĩa trang Nhân dân thôn trị giá hơn 20 triệu đồng.

Cũng là thôn đi đầu trong phong trào huy động sức dân xây dựng nông thôn mới, đầu năm 2019, thôn Cộng Hòa vừa khánh thành cổng làng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa khoảng 300 triệu đồng. “Lúc đầu làm cũng khó khăn, nhưng khi thấy làm cổng làng có ý nghĩa nên rất nhiều người ủng hộ. Thôn cũng đang dự toán xây dựng đổ đường làng ngõ xóm, nâng cấp đường cống ngập khu giếng Tiên với kinh phí là 216 triệu đồng” - Trưởng thôn Cộng Hòa Lương Văn Hồng chia sẻ.

Không chỉ có 2 thôn Thuận An, Cộng Hòa, 4 thôn còn lại ở xã Thái Hòa cũng đã có những hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới như thôn Chu Mật xây kè 30m đường làng do Nhân dân đóng góp 30 triệu đồng; thôn Phú An là thôn nghèo nhất trong xã cũng đã xây bờ kè 30m trị giá 12 triệu đồng, mua sắm các trang thiết bị nhà văn hóa thôn với kinh phí là 9 triệu đồng. Nhân dân thôn Trung Hà còn đẩy mạnh việc xã hội hóa xây dựng Đình làng đã xuống cấp, tổng số tiền là hơn 5 tỷ đồng...

Ông Trần Lê Minh - Chủ tịch UBND xã Thái Hòa cho biết: Xác định xây dựng nông thôn mới là cả một quá trình lâu dài nên tuy đã về đích nhưng xã Thái Hòa vẫn không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, huy động được sức dân là một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công. Những kết quả của năm qua đã góp phần thúc đẩy công tác xây dựng nông thôn mới ở Thái Hòa ngày càng nâng cao. Năm 2019, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh huy động Nhân dân cùng chỉnh trang các công trình trên địa bàn, phấn đấu giữ vững danh hiệu làng văn hóa, xây dựng đời sống Nhân dân ngày một nâng cao.

Nguồn: Kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 3129
Tổng lượng truy cập: 22087799