Thẩm định, chấm điểm 19 tiêu chí nông thôn mới tại 3 xã của huyện Chương Mỹ

Ngày 21/12, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội tiến hành thẩm định nông thôn mới tại 3 xã Văn Võ, Mỹ Lương và Đông Phương Yên của huyện Chương Mỹ.



Các đại biểu tham dự buổi chấm điểm NTM tại huyện Chương Mỹ

Theo báo cáo của UBND xã Văn Võ, xã đã quan tâm đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp với các nghề như nghề mộc, dân dụng và nghề mây giang đan xuất khẩu, cung cấp thực phẩm cho thành phố. Đến nay trên địa bàn xã có trên 80 hộ kinh doanh thương mại dịch vụ, có trên 1.100 hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề phát triển kinh tế. Nhờ phát triển kinh tế nên thu nhập bình quân đầu người của xã đều tăng hàng năm, năm 2017 thu nhập bình quân đạt 38,01 triệu đồng/người/năm, đến năm 2018 đạt 41,01 triêu đồng/người/năm. Số hộ nghèo đầu năm 2018 là 75 hộ nghèo chiếm 3,83%, đến cuối năm 2018 còn 59 hộ chiếm 3,02%.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế xã cũng huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới, tính đến nay xã đã huy động được tổng kinh phí là 130 tỷ đồng, trong đó đã huy động từ các doanh nghiệp là 2,53 tỷ đồng. Về tiêu chí lao động, việc làm, hiện nay xã có tỷ lệ người có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động là hơn 90%.

Ngoài ra các tiêu chí về, cơ sở vật chất, giáo dục y tế cũng được xã và huyện Chương Mỹ quan tâm đầu tư. Công tác vệ sinh môi trường an toàn thực phẩm được quan tâm, rác thải được thu gom xử lý theo quy định. Xã tổ chức phát động phong trào trồng cây xanh, các tuyến đường nở hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.


Đường giao thông nông thôn xã Văn Võ được đầu tư khang trang sạch sẽ

* Tại xã Mỹ Lương, bên cạnh việc phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất tập trung, xã Mỹ Lương chú trọng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn. Đặc biệt là nghề giầy da truyền thống, chiếm tỷ trọng từ 75 đến 82% cơ cấu kinh tế của xã. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 42,1 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 2%.

* Theo đánh giá cho thấy cả 3 xã đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, hệ thống đường giao thông liên xã, thôn, trục giao thông nội đồng được xây dựng đồng bộ, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân. Các công trình nhà văn hóa, trạm y tế xã cơ bản đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí, các cấp trường đạt chuẩn quốc gia và đang trong quá trình xây dựng trường chuẩn. Hệ thống kênh mương thủy lợi được đồng bộ hóa, quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được các địa phương tích cực chú trọng và đạt hiệu quả cao. 3 xã này đủ điều kiện trình hồ sơ đề nghị TP công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của huyện Chương Mỹ lên thành 25/30 xã.

Nguồn: HA NOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5237
Tổng lượng truy cập: 22087799