UVBCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Mỗi cán bộ Hội phải thực sự là người bạn đồng hành của nông dân

Dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Hà Nội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 sáng 11/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu nhiệm kỳ mới, cùng với việc đổi mới phương pháp và phong cách làm việc, đội ngũ cán bộ Hội cần sâu sát, nhiệt tình, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nông dân, phải thực sự là người bạn đồng hành của nông dân…

Đánh giá về những thành tích mà Hội Nông dân TP đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, công tác Hội và phong trào nông dân đã góp phần quan trọng cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới của thành phố. Thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã dần hình thành các vùng sản xuất theo định hướng sản xuất hàng hóa, giúp giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân. Diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét, đời sống vật chất tinh thần nông dân được nâng cao; vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội đã được khẳng định, hội viên ngày càng tin tưởng gắn bó với tổ chức Hội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương và chúc mừng những thành tích của cán bộ, hội viên, nông dân Thủ đô các cấp đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời lưu ý, thời gian tới, Hội Nông dân thành phố phải khẳng định vị thế của mình trong xã hội và trong lòng người dân. Cùng với việc đổi mới phương pháp và phong cách làm việc, đội ngũ cán bộ hội cần sâu sát, nhiệt tình, hiểu biết sâu sắc về nông nghiệp, nông thôn, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nông dân, thực sự là người bạn đồng hành của nông dân; làm tốt vai trò là người đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, nông dân; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nông dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Hội Nông dân các cấp cần phát huy vai trò nòng cốt chính trị, tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục tích cực thực hiện Chương trình số 02 của Thành uỷ về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân”; tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hội viên, nông dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công cuộc xây dựng nông thôn mới để mỗi người dân nông thôn thấy được mình là chủ thể, được tham gia bàn bạc dân chủ, quản lý, giám sát thi công các dự án xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, Hội cần chú trọng vận động nông dân tích cực bảo vệ môi trường nông thôn; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn; tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, giữ vững sự bình yên cho nông thôn ngay từ cơ sở. Đồng thời, tổ chức cho nông dân tham gia góp ý vào hệ thống pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới nông nghiệp, nông thôn và nông dân…

Tại Đại hội, Đảng bộ thành phố đã trao tặng Hội Nông dân bức Trướng với dòng chữ “Hội Nông dân thành phố Hà Nội: Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo –Trách nhiệm vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô”. Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tặng Hội Nông dân Thành phố cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhiệm kỳ 2013-2018.

Tú Linh - Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải thay mặt Đảng bộ thành phố trao tặng Hội Nông dân bức trướng với dòng chữ“Hội Nông dân thành phố Hà Nội: Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo –Trách nhiệm vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô”

Theo Hanoimoi.com

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 7217
Tổng lượng truy cập: 22087799