Hợp tác với Hàn Quốc trong nông nghiệp và phát triển nông thôn
Chiều 5/4/2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tập đoàn phát triển cộng đồng nông thôn Hàn Quốc (Korea Rural Community Corporation – KRC) đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo về nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.​​​

Chiều 5/4/2016, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tập đoàn phát triển cộng đồng nông thôn Hàn Quốc (Korea Rural Community Corporation – KRC) đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo về nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.​​​

Bộ trưởng Cao Đức Phát và Chủ tịch tập đoàn Lee Sang Moo đã ký chứng kiến Biên bản ghi nhớ này.

Cùng tham dự lễ ký kết, phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Vụ Hợp tác Quốc tế, Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp.

\"20160406_161929.jpg\"

Các hoạt động hợp tác chủ yếu là đào tạo, nâng cao năng lực và chia sẻ kinh nghiệm trong nông nghiệp và phát triển nông thôn, trước mắt sẽ đào tạo cán bộ về lĩnh vực thủy lợi, vận hành và duy tu bảo dưỡng hạ tầng nông thôn cũng như xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, hai bên cũng nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin về các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển nông thôn, tổ chức các hội thảo chuyên đề và huy động thêm nguồn lực để thực thi thỏa thuận.

\"20160406_162040.jpg\"

Mặc dù Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam, song đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp lại rất ít, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai nước.

KRC là một doanh nghiệp nhà nước của Hàn Quốc, hoạt động phi lợi nhuận. KRC được Chính phủ Hàn Quốc sử dụng để cấp viện trợ quốc tế, nhưng đằng sau KRC là một loạt các doanh nghiệp tư nhân của Hàn Quốc tìm kiếm các cơ hội đầu tư. Thỏa thuận này hy vọng sẽ mở ra một kênh kết nối giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trước đó, sáng ngày 5/4/2016, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã cùng tập đoàn KRC tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm của Hàn Quốc trong xây dựng nông thôn mới. Ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội và ông Lee Sang Moo đã đồng chủ trì Hội thảo. 

\"20160406_095324.jpg\"

Một số lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự Hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của Hàn Quốc trong xây dựng nông thôn (phong trào Saemaul Undong), trong đó nhấn mạnh đến vấn đề nâng cao năng lực và tăng cường tối đa sự tham gia của người dân vào các hoạt động phát triển cộng đồng, tăng cường năng lực lãnh đạo nông dân, đảm bảo tính minh bạch. Chính phủ cần có chính sách động viên những tập thể, cá nhân làm tốt, cùng với đó là sự quyết liệt của các Bộ, ngành cùng nhau xây dựng và phát triển nông thôn.​/.

Theo nongthonmoi.gov.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6228
Tổng lượng truy cập: 22292262