Hoài Đức thu nhập cao nhất trong huyện nông thôn mới
Ngày 1/3, Đoàn công tác UB MTTQ TP đã làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức về thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) để báo cáo TP, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM trong năm 2016. Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, hiện có 17/19 (bằng 89,

 Ngày 1/3, Đoàn công tác UB MTTQ TP đã làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức về thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) để báo cáo TP, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM trong năm 2016.

Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, hiện có 17/19 (bằng 89,5%) xã đạt các tiêu chí NTM; 2 xã chưa đạt NTM là xã Dương Liễu và xã Vân Côn, nhưng đã đạt 14/19 tiêu chí NTM, trong đó có tiêu chí hộ nghèo và thu nhập; các tiêu chí còn lại đạt 70% trở lên theo quy định.

 Đáng lưu ý, nhóm hạ tầng, kinh tế xã hội đều đạt cao. Trong đó đường trục xã, liên xã, thôn, liên thôn, ngõ, xóm đạt 100% bê tông hóa; tổng cộng toàn huyện đã làm mới và nâng cấp được 1.603 tuyến đường với tổng chiều dài 123 km, kinh phí ước trên 143 tỷ đồng…

 

\"\"

Bí thư Huyện ủy Hoài Đức Vương Duy Hướng

 phát biểu với đoàn công tác MTTQ TP 

 

Năm 2015, Hoài Đức đạt thu nhập bình quân 35,5 triệu đồng/người, tăng 14,5 triệu đồng trước khi xây dựng NTM (năm 2010) cao hơn thu nhập bình quân chung huyện ngoại thành TP (đạt trên 33 triệu đồng/người/năm 2015), đưa Hoài Đức trở thành huyện có thu nhu nhập bình quân đầu người đạt cao nhất trong số 3 huyện, mà TP sẽ trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện NTM năm 2016.  
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã chia thành tổ, đi thị sát các công trình: đường giao thông, trường học, các công trình nhà văn hóa... được xây dựng trong phong trào xây dựng NTM tại 6 xã trên địa bàn. Nhìn chung các công trình đều đạt quy mô chuẩn, chất lượng theo quy định, tạo diện mạo mới cho nông thôn và có tác dụng tích cực thúc kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn, ông Nguyễn Đình Đức – Phó Chủ tịch MTTQ TP nhận xét, hồ sơ thực hiện xây dựng NTM của huyện Hoài Đức đầy đủ và chất lượng, đúng các quy trình, quy định và nhất trí với đề nghị của huyện, báo cáo TP, để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận Hoài Đức là huyện đạt NTM trong năm 2016.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng lưu ý huyện cần tiếp tục quan tâm, hoàn thành NTM cho 2 xã còn lại; nâng cao và duy trì chất lượng các tiêu chí ở một số xã đã đạt NTM về công tác xử lý môi trường ở các cơ sở công nghiệp và làng nghề, bảo đảm môi trường nước, nâng tỷ lệ người dân được dùng nước sạch, quan tâm công tác quy hoạch, liên quan nghĩa trang ở xã Di trạch; công tác hoàn thiện đầu tư đường làng ngõ xóm ở xã Đức Thượng… để bảo đảm phát triển bền vững cũng như giữ vững chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được ở các xã.

Anh Quý

Theo Báo Kinh tế đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4024
Tổng lượng truy cập: 22149013