Huyện Phúc Thọ: 2 xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Kết quả thẩm tra của UBND huyện Phúc Thọ cho thấy 2 xã Võng Xuyên và Hát Môn đã đủ điều kiện đề xuất Đoàn thẩm định nông thôn mới TP Hà Nội xem xét, đánh giá, trình cấp có thẩm quyền công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ Lê Thị Kim Phương cho biết, vừa qua, đoàn công tác của UBND huyện đã tiến hành thẩm tra hồ sơ trình xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của 2 xã Võng Xuyên và Hát Môn. Việc thẩm tra được thực hiện căn cứ Quyết định số 3098/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội và Hướng dẫn số 227/HD-SNN của Sở NN&PTN Hà Nội.

 

Đường giao thông nông thôn tại xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ) được bê tông hoá rộng đẹp.

Kết quả thẩm tra cho thấy, xã Võng Xuyên đạt 94,9/100 điểm và xã Hát Môn đạt 93,5/100 điểm. Trước đó, 2 xã Võng Xuyên và Hát Môn cũng đã tự chấm điểm các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và đạt lần lượt 94,9 và 93,5 điểm.

Các xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản và không có tiêu chí bị điểm 0 (không). Đối chiếu với quy định, 2 xã đủ điều kiện để đề xuất TP Hà Nội thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Để đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và tính công khai, minh bạch trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, huyện Phúc Thọ chỉ đạo Uỷ ban MTTQ các cấp và ban ngành liên quan tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân 2 xã Võng Xuyên và Hát Môn về kết quả xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ đã xây dựng kế hoạch để lấy ý kiến người dân theo đúng Hướng dẫn số 90/HD-MTTW-BTT của Uỷ ban MTTQ Việt Nam; phấn đấu hoàn thành trước ngày 20/12/2023.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 9692
Tổng lượng truy cập: 22162636