Đưa nông sản an toàn tới người tiêu dùng
Nhằm kích cầu, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức các hội nghị giới thiệu, quảng bá nông sản, thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng và giúp họ hiểu rõ hơn về thực phẩm sạch, tin tưởng lựa chọn sử dụng…

Bà Nguyễn Thị Hoa ở thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) cho biết: “Tôi không còn lo lắng khi mua thực phẩm cho gia đình bởi được các ngành chức năng tuyên truyền và giới thiệu những cửa hàng kinh doanh nông sản an toàn ngay tại huyện. Mặc dù giá các mặt hàng nông sản tại cửa hàng tiện ích cao hơn so với sản phẩm bán tại chợ truyền thống, nhưng được dán tem nhãn nhận diện nguồn gốc xuất xứ, có ngày sản xuất và hạn sử dụng nên được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn...”.

Còn theo bà Phạm Thị Tuyết Nhung ở thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai), thông qua các buổi truyền thông về sử dụng thực phẩm sạch của các hợp tác xã, doanh nghiệp, khoảng một năm nay, bà mua rau, thịt ở các cửa hàng kinh doanh nông sản an toàn và cảm nhận rõ chất lượng vượt trội so với mặt hàng tương tự tại chợ dân sinh.

Để đưa sản phẩm, hàng hóa bảo đảm chất lượng đến tay người tiêu dùng và tiếp cận được các kênh phân phối hiện đại, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất an toàn, nhằm gia tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Ông Nguyễn Văn Chữ, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green (huyện Thường Tín) cho biết: Vài năm trở lại đây, công ty đã tổ chức các hội nghị giới thiệu quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm an toàn đến với người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc này rất có ý nghĩa, để người dân có thể trực tiếp hiểu hơn về thực phẩm sạch; đồng thời, nhận định được người tiêu dùng hay các nhà phân phối quan tâm như thế nào đến sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động này, nhiều sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, bảo đảm chất lượng như: Thịt lợn sạch, rau an toàn… tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Còn theo bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm an toàn Tâm Thành, nhờ tham gia nhiều hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại hay các hội nghị giới thiệu khách hàng, đơn vị biết được nhiều doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của doanh nghiệp. Thời gian tới, công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm với mục tiêu phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Về phía các cơ quan chức năng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Từ đầu năm đến nay, các đơn vị thuộc Sở đã tổ chức 74 hội nghị, hội thảo, lớp tuyên truyền, tập huấn kiến thức về chất lượng vật tư và an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản cho 4.080 người tham dự. Trong đó, tập trung phổ biến điều kiện, quy định trong sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản, hướng dẫn quy trình giết mổ bảo đảm vệ sinh thú y, kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, IPM, áp dụng chương trình quản lý chất lượng tiên tiến GMP, HACCP; tập huấn kỹ năng nghiệp vụ, cập nhật văn bản mới cho cán bộ quản lý; hướng dẫn kiến thức bảo đảm an toàn thực phẩm, lựa chọn, sử dụng, bảo quản thực phẩm an toàn…

“Việc kết nối tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng được xem là giải pháp đột phá, mở ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp tạo lập uy tín và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa nông sản an toàn trên thị trường. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu và tạo niềm tin cho người tiêu dùng đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, các doanh nghiệp cần chú trọng phát triển vùng nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP; tập trung tổ chức sơ chế, đóng gói sản phẩm theo quy trình khép kín, bảo đảm sản phẩm đạt chất lượng an toàn” - ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.

Báo Hà Nội mới

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5092
Tổng lượng truy cập: 22076432