Có 5 nhóm sản phẩm dự thi Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội
Ngày 14/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.

Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm

 

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Xuân Đại, Hội thi nhằm giữ gìn, bảo tồn, phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống; phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập tiến tới xuất khẩu sản phẩm. Đồng thời tôn vinh, khuyến khích các làng nghề trên địa bàn Thành phố nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo những sản phẩm gắn với giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương, sản phẩm có tính mới, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Đây cũng là sân chơi để các tác giả giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm.

 

Đối tượng dự thi gồm: Tất cả các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính; có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; có khả năng chế tác, sản xuất sản phẩm phù hợp quy chế.

 

Sản phẩm dự thi thuộc 5 nhóm đáp ứng được tiêu chí theo quy chế Hội thi ban hành gồm: Nhóm mây, tre, lá, cói; nhóm sơn mài, khảm trai, ốc, gỗ mỹ nghệ; nhóm gốm sứ và thủy tinh; nhóm dệt và thêu; nhóm khác (điêu khắc đá, kim khí, hoa, tranh…).

 

Sản phẩm dự thi phải bảo đảm các tiêu chí: Sản phẩm mới do chính tác giả hoặc nhóm tác giả chế tác và tạo mẫu, không phải là sản phẩm sao chép; sản phẩm chưa đạt giải tại các hội thi khác (do cấp Thành phố hoặc tương đương trở lên tổ chức) ở trong và ngoài nước.

 

Mỗi tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm làng nghề có thể gửi 1 hoặc một số sản phẩm, bộ sản phẩm dự thi. Các tác giả, nhóm tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm dự thi. 

 

Đối với trường hợp sản phẩm dự thi là của nhóm tác giả hồ sơ dự thi phải kèm theo văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một tác giả là người đại diện tham gia dự thi; người đại diện sẽ thay mặt tập thể liên hệ với Ban tổ chức Hội thi cũng như chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến sản phẩm dự thi.

 

Thời gian tiếp nhận và lựa chọn sản phẩm dự kiến quý III/2024. Thời gian chấm thi dự kiến chấm thi vòng sơ khảo, vòng chung khảo trong quý III/2024. Lễ trao giải hội thi, dự kiến trong quý IV/2024.

 

Về cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba, 30 giải Khuyến khích. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân tham gia dự thi còn được cấp giấy chứng nhận của Ban tổ chức và một số giải thưởng phụ của các nhà tài trợ (nếu có).

 

“Các giải thưởng tại hội thi sẽ là một trong những điều kiện để đề xuất công nhận nghệ nhân các cấp”, ông Nguyễn Xuân Đại thông tin.

Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4855
Tổng lượng truy cập: 22099279