Vẻ đẹp của những tác phẩm trong hội thi quất cảnh lần đầu của Hà Nội
Chiều 19/1, tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, đã diễn ra Hội thi quất cảnh truyền thống cấp thành phố Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Hội thi được tổ chức, thu hút 68 tác phẩm của 31 tác giả tham gia cuộc thi. 18 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để vinh danh, trao giải tại Hội thi.
Một góc của Hội thi quất cảnh truyền thống cấp thành phố Hà Nội
Sau gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức Hội thi quất cảnh truyền thống cấp thành phố Hà Nội năm 2024 đã nhận được hồ sơ tham gia của 31 tác giả với 68 tác phẩm đến từ 2 phường Tứ Liên và Phú Thượng (quận Tây Hồ).
 
Phát biểu tại Hội thi, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, Hội thi quất cảnh cấp Thành phố nhằm mục đích kết nối tiềm năng, gia tăng giá trị và phát triển bền vững những giá trị làng nghề truyền thống nói chung, tôn vinh nét đẹp làng nghề quất Tứ Liên nói riêng. Đồng thời đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền mỗi dịp Tết đến, xuân về.
 
Các tác phẩm được trưng bày và bán trong 3 ngày (từ ngày 19 đến 21/1/2024)
 
Phường Tứ Liên có số lượng tác phẩm tham dự áp đảo với 63 tác phẩm của 28 tác giả. Phường Phú Thượng có 5 tác phẩm của 3 tác giả tham dự. Tác giả lớn tuổi nhất tham gia Hội thi sinh năm 1956, tác giả trẻ tuổi nhất sinh năm 1990.
 
Các tác phẩm mang đến Hội thi là sản phẩm cây quất truyền thống có tuổi thọ nhiều năm được các hộ gia đình giàu kinh nghiệm trồng quất cảnh chăm tỉa.
 
Sản phẩm tham gia Hội thi sẽ được trưng bày và bán trong 3 ngày (từ ngày 19 đến 21/1/2024), tại UBND phường Tứ Liên, để nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn, mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
 
Nhiều tác phẩm có tính mỹ thuật cao
 
Hội thi cũng hướng đến việc tạo sân chơi công bằng để khuyến khích các nghệ nhân trồng quất cảnh phát huy ý tưởng mới, cho ra những tác phẩm có tính sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, có tính ứng dụng cao, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.
Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 51
Tổng lượng truy cập: 22111397