Hơn 1.000 sản phẩm OCOP được giới thiệu tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm
Tối 16/11, tại huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố năm 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

 

Theo Ban tổ chức, Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 16 đến ngày 20/11/2023. Có trên 70 gian hàng với trên 1.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 19 tỉnh, thành phố (Vĩnh Phúc, Hải Dương, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên, Sơn La, Cà Mau, Cao Bằng, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nam, Tuyên Quang, Quảng Nam, Hà Giang, Bình Thuận, Đăk Lăk, Phú Thọ, Thanh Hóa, Lào Cai) tham gia Tuần hàng. Thành phố Hà Nội có 24 gian hàng với trên 200 sản phẩm OCOP.


Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.

Để Tuần hàng diễn ra được hiệu quả, các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành phố thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về Tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới tham quan, trải nghiệm.

Theo ông Nguyễn Văn Chí việc tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố năm 2023 là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn huyện, góp phần tạo điều kiện để huyện thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế.


Các đại biểu tham quan tại Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tuần hàng sẽ mang đến cho người tiêu dùng huyện Thanh Trì cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm có chất lượng với giá cả ưu đãi. Qua đó, góp phần giới thiệu hình ảnh của huyện đến với người dân và du khách trên địa bàn Hà Nội. Tham gia hội chợ, huyện Thanh Trì giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề tiêu biểu của huyện như: sản phẩm nông sản, thực phẩm công nghệ cao xã Yên Mỹ, sản phẩm đúc đồng xã Đại Áng…

Đến nay, huyện Thanh Trì có 100% số xã được công nhận chuẩn nông thôn mới nâng cao và đang tập chung để hoàn thiện các xã Nông thôn mới kiểu mẫu; chú trọng đến phát triển du lịch nông nghiêp nông thôn và tập trung hoàn thiện huyện nông thôn mới nâng cao trước khi lên quận. Việc tổ chức Tuần hàng sẽ là điểm đến để giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành đến với nhân dân huyện Thanh Trì.

 

Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 3708
Tổng lượng truy cập: 22099279