Công điện về việc chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối
Ban chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có Công điện về việc chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối.

 

Hình ảnh chăn nuôi bò thịt thành phố Hà Nội

Ngày 13/12/2022, Phó Trưởng ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội Chu Phú Mỹ đã ký Công điện số 04/CĐ-BCH gửi Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và các sở, ban, ngành Thành phố về việc chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối.

Công điện nêu rõ, để chủ động ứng phó với rét hại và băng giá, sương muối, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai xảy ra. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu:

1. Trưởng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai các quận, huyện, thị xã, các sở, ban ngành: theo dõi sát diễn biến tình hình thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền và nhân dân; chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ, học sinh; tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc, gây thiệt hại về người như tại một số địa phương trong những năm gần đây.

2. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chổng đói, rét; triển khai phương án di chuyển gia súc chăn thả tự do về chuồng nuôi nhốt trong tình huống cần thiết để đảm bảo an toàn; hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thủy sản; che phủ, che chắn, tưới nước, bón phân, giữ ấm đối với sản xuất lúa, rau màu, cây cảnh, cây lâu năm, rà soát, điều điều chỉnh lịch gieo mạ, gieo sạ vào thời điểm rét đậm, rét hại.

3. Chủ động thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch, tăng cường cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

4. Tổ chức các đoàn công tác chuyên môn xuống cơ sở để kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh.

5. Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội mới thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện về Văn phòng Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố.

Chi tiết Công điện số 04/CĐ-BCH xem tại đây

Thu Huyền - VP Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 519
Tổng lượng truy cập: 22014411