Huyện Ba Vì: Chủ động các phương án thu hoạch lúa mùa
Hiện nay, lúa mùa trên địa bàn huyện Ba Vì đang ở giai đoạn lúa chín sáp, để đảm bảo thu hoạch kịp thời vụ trong điều kiện giãn cách xã hội, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn chủ động các phương án để thu hoạch lúa từ ngày 5 - 15/9/2021.

 

 


 

Qua tổng hợp trên địa bàn huyện có 58 máy gặt, 21 máy tuốt lúa, các vụ trước để đảm bảo thu hoạch nhanh, bà con thuê máy ở một số địa phương khác ngoài huyện, tỉnh bạn nhưng năm nay ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc vận chuyển máy ở các địa phương khác vào địa bàn huyện sẽ khó khăn, vì vậy, huyện đã lên phương án chủ động chuẩn bị các điểu kiện sản xuất, không để ảnh hưởng đến việc thu hoạch lúa mùa, sản xuất vụ Đông.

 

Huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn chủ động kiểm tra, dự kiến chính xác thời điểm, diện tích thu hoạch lúa mùa trên địa bàn. Cân đối số lượng, công suất máy để có phương án chủ động thu hoạch lúa nhanh gọn, kịp thời vụ. Giao cho đầu mối là Hợp tác xã, Hội Nông dân, cán bộ thôn... liên hệ với tổ, đội, cá nhân có máy thu hoạch tại xã, thị trấn trên địa bàn huyện để phối hợp liên kết để thu họach lúa mùa cả về đơn giá, thời gian phục vụ. Thông báo công khai rộng rãi các chủ máy để Nhân dân được biết và liên hệ khi cần thiết. Yêu cầu các chủ máy không được chèn ép, lợi dụng để tăng giá ca máy, nếu phát hiện thì có biện pháp xử lý theo quy định. Huy động mọi phương tiện, lực lượng hỗ trợ Nhân dân vận chuyển, thu hoạch lúa mùa. Trong quá trình thu hoạch phải đảm bảo thông điệp 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng chống dịch. 

 

Hướng dẫn đôn đốc các chủ máy trên địa bàn huyện kê khai danh sách lực lượng tham gia vận hành, đồng thời, kiểm tra, cấp giấy đi đường theo mẫu và xét nghiệm Covid-19 đảm bảo âm tính cho các lực lượng này để phục vụ thu hoạch lúa mùa cho Nhân dân.

 

Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5995
Tổng lượng truy cập: 22076432