Nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ rừng ứng phó với biến đổi khí hậu cho nhân dân 7 huyện, thị xã có rừng

Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng gắn với ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, triển khai thực hiện Kế hoạch số 228/KH-UBND ngày 2-11-2017 của UBND TP Hà Nội về thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố, thời gian qua, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh các xã; tuyên truyền lưu động tại các huyện, thị xã có rừng về các quy định về quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; cảnh báo nguy cơ cháy rừng. Phát hàng chục nghìn tờ rơi tuyên truyền tại các xã, thị trấn có rừng của thành phố. Tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân sống ven rừng.

Đáng chú ý, các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT đẩy mạnh tuyên truyền cho học sinh các trường THCS và THPT tại các huyện, thị xã có rừng trên địa bàn thành phố về nội dung quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng. Hoạt động này được triển khai liên tục từ năm 2011 đến nay tại tất cả 7 huyện, thị xã có rừng trên địa bàn thành phố với hơn 60 lượt trường học tham gia; thu hút được hơn 32.200 em học sinh tham gia. Thông qua tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về bảo vệ rừng của các em học sinh và có tác dụng lan tỏa từ nhà trường tới gia đình, cộng đồng nơi các em đang sinh sống. Riêng năm 2018, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội tổ chức tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng tại các trường THCS tại 9 trường trên địa bàn các xã có rừng của huyện Sóc Sơn. Cụ thể, in và phát 1.800 cuốn tài liệu tuyên truyền; in và lắp đặt 27 banner tuyên truyền; tổ chức 9 hội nghị truyền thông tuyên truyền trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Thực hiện Đề án nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của lực lượng bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng TP Hà Nội giai đoạn 2015 - 2020, các đơn vị thuộc Sở NN&PTNT đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ về kỹ thuật sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy rừng cho cán bộ thôn bản, tổ đội bảo vệ rừng được 21 lớp với 1.050 lượt người tham gia, trong đó có 70 người thuộc Ban Chỉ huy Quân sự của 7 huyện, thị xã có rừng và 320 lượt dân quân tự vệ của các xã, phường, thị trấn có rừng; tổ chức tuyên truyền lưu động bằng hình thức đi trực tiếp vào các thôn bản tại nơi có rừng tuyên truyền về bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng của các xã có rừng; tập huấn, diễn tập kỹ thuật kỹ năng phòng cháy, chữa cháy rừng cho cán bộ xã, thôn, bản và chủ rừng, hộ nhận khoán bảo vệ rừng 17 lớp với 680 người tham gia.

Cùng với đó, các đơn vụ thuộc Sở NN&PTNT đã phát 12.200 tờ rơi cho người dân 61 xã có rừng; phối hợp với đài truyền thanh 7 huyện, thị xã có rừng phát 196 lượt bản tin, thông tin cảnh báo về cháy rừng, gương người tốt việc tốt trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng và các văn bản pháp luật về quản lý bảo vệ rừng. Ngoài ra, thông qua hệ thống loa truyền thanh của các xã có rừng đã phát 3.720 bản tin để người dân các xã có rừng nhận thức và có trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Nguồn: HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4511
Tổng lượng truy cập: 22014411