Phát động Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường
Sáng 25/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Hà Nam tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2015 với chủ đề “Nâng cao chất lượng nước và vệ sinh nông thôn”.

 Tuần lễ quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động diễn ra từ 29/4 đến 6/5 hàng năm. Cùng với Ngày Nước thế giới, Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường đã tạo thành phong trào sâu rộng trong cả nước tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch vì sức khỏe cộng đồng. 

 Tại lễ phát động, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và các địa phương hãy biến tinh thần của Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả diễn ra trong cả năm nhằm thúc đẩy việc thực hiện mục tiêu quốc gia về nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã được chính phủ phê duyệt, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.
 
Để việc cấp nước sạch và Vệ sinh môi trường ở các vùng nông thôn tiếp tục được cải thiện, các cấp hội nông dân đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nước sạch và Vệ sinh môi trường, nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông cho cán bộ hội, góp phần nâng cao dân trí, từng bước thay đổi hành vi, có ý thức và trách nhiệm trong quản lý, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước và bảo vệ môi trường nông thôn.
 
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường, đến cuối năm 2014, cả nước có 84,5% dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trong đó 42% được sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn 02 của Bộ Y tế; 63% số hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh, trên 91% trường học và 93% trạm y tế có công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh. Ở nhiều vùng nông thôn, chất lượng nước sinh hoạt được cải thiện, tình hình vệ sinh làng xã, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh đã có những chuyển biến tích cực…

 

H. Hải
HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 6210
Tổng lượng truy cập: 22065804