CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH KIỂM TOÁN NỘI BỘ CHƯƠNG TRÌNH NƯỚC SẠCH VÀ VỆ SINH NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Ngày 15/7/2014, tại văn phòng Ban QLDA chương trình nước sạch và VSNT, ông Phạm Khắc Diến, Chánh thanh tra Sở, Tổ trưởng cùng các tổ viên tổ kiểm toán đã công bố quyết định, kế hoạch kiểm toán nội bộ chương trình nước sạch và VSNT trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham dự có ông Nguyễn Xuân Quang, phó Giám đốc Ban QLDA chương trình nước sạch và VSNT; bà Nguyễn Thị Kim Liên, Kế toán trưởng cùng các cán bộ có liên quan của Ban.

Theo quyết định số 1137/QĐ-SNN ngày 02/7/2014 của Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội tổ kiểm toán sẽ tổ chức kiểm toán nội bộ đối với các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện chương trình nước sạch và VSNT (Chương trình PforR) trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2013-2017. Tổ kiểm toán gồm 9 thành viên do ông Phạm Khắc Diến, Chánh thanh tra Sở làm tổ trưởng; các tổ viên là các cán bộ, công chức thuộc Thanh tra Sở, phòng Kế hoạch đầu tư, Tài chính kế toán Sở Nông nghiệp & PTNT; Phòng Tài chính kế toán, văn phòng Sở Y tế; Phòng Kế hoạch tài chính Sở Giáo dục & Đào tạo.

- Nhiệm vụ, quyền hạn của kiểm toán nội bộ được thực hiện theo quy định tại Điều 11 của Quy chế thanh tra, kiểm tra và kiểm toán nội bộ Chương trình Mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn do Bộ Nông nghiệp & PTNT ban hành kèm theo Quyết định số 2899/QĐ-BNN-TTr ngày 09/12/2013.

 - Mục đích:

+ Xem xét đánh giá việc thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội (chương trình PforR) đảm bảo phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt, phù hợp với mục tiêu của Chương trình và các cam kết đã được nêu trong Hiệp định tài trợ; đảm bảo các công trình, dự án được đầu tư và sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích.

+ Phát hiện những bất cập của các quy định liên quan đến việc quản lý và thực hiện các mục tiêu của Chương trình; kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét; kịp thời điều chỉnh, bổ sung để khắc phục những bất cập đó.

+ Nâng cao hiệu quả quản lý rủi ro, tăng cường hệ thống kiểm soát và quy trình quản lý dự án.

          - Thời gian kiểm toán: Thực hiện theo quy định của pháp luật.

- Thời kỳ kiểm toán: các giai đoạn theo yêu cầu từ năm 2013-2017.

- Nội dung kiểm toán:

+ Kiểm tra sự tuân thủ pháp luật của hoạt động đấu thầu.

+ Rà soát, đánh giá hiệu quả các hệ thống kiểm soát nội bộ.

+ Kiểm tra tính phù hợp, chính xác của báo cáo tài chính và hoạt động.

+ Việc tuân thủ luật pháp và các quy định của Hiệp định tín dụng.

+ Kiểm tra, đánh giá tính kinh tế và hiệu quả của nguồn lực sử dụng.

+ Việc quản lý hợp đồng và thanh toán.

 

+ Đánh giá việc thực hiện kiến nghị của các cơ quan thanh tra có thẩm quyền và của Kiểm toán độc lập; việc thực hiện khuyến nghị của kiểm toán nội bộ trong báo cáo kỳ trước./.

Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4123
Tổng lượng truy cập: 22002747