Hội nghị giao ban CLB Khuyến nông đô thị kết hợp Hội thảo chuyên đề "Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tiêu thụ"

Trung tâm Khuyến ngư nông lâm Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị giao ban Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị năm 2018 tại Thành phố Đà Nẵng. Tham dự hội nghị có đồng chí Kim Văn Tiêu - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cùng đại diện Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư các tỉnh, thành phố là thành viên trong Câu lạc bộ.     

Trong năm 2017, các thành viên Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị đã xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến nông phù hợp để giúp nông dân trong đô thị và ven đô thay đổi tập quán canh tác truyền thống, tiếp cận và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.  

Công tác đào tạo, huấn luyện luôn được coi là hoạt động chính của công tác khuyến nông. Năm 2017, các tỉnh, thành phố trong Câu lạc bộ đã tổ chức và phối hợp thực hiện được 1.683 lớp tập huấn, đào tạo với 71.247 lượt người tham dự.

Hoạt động thông tin tuyên truyền, tư vấn khuyến nông luôn được các thành viên Câu lạc bộ đẩy mạnh thực hiện và ngày càng đổi mới hình thức cho phù hợp với bối cảnh đô thị hiện nay. Các hình thức thông tin tuyên truyền đa dạng, phong phú như báo in, phát thanh, truyền hình, hội thi, hội chợ, diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp…

Hoạt động chuyển giao tiến bộ kỹ thuật thông qua việc triển khai các mô hình trình diễn, các chương trình, dự án luôn được các thành viên Câu lạc bộ quan tâm đầu tư và xây dựng triển khai trên nguyên tắc hiệu quả, tăng tính bền vững của mô hình đồng thời tạo nên các mối liên kết trong sản xuất và tiêu thụ. Nhiều mô hình đã đáp ứng được tiềm năng, lợi thế của địa phương, phù hợp với xu thế phát triển nông nghiệp ở các khu vực đô thị và ven đô như mô hình hoa, cây cảnh, mô hình thâm canh cây ăn trái đặc sản, mô hình sản xuất rau an toàn, rau ứng dụng công nghệ cao...

Trong năm 2018, các thành viên trong Câu lạc bộ tiếp tục bám sát định hướng chung của ngành, của địa phương để triển khai các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình đào tạo, tập huấn, thông tin tuyên truyền và các mô hình trình diễn theo hướng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra hội thảo chuyên đề "Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tiêu thụ".

Hội thảo đã được nghe ý kiến tham luận của Trung tâm Khuyến ngư nông lâm Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc về một số kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với liên kết chuỗi tiêu thụ tại các địa phương. Theo đó, để thúc đẩy liên kết chuỗi tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng hữu cơ, các tỉnh, thành phố đã chia sẻ một số kinh nghiệm như sau: Cần hoàn thiện văn bản, quy định, hướng dẫn sản xuất nông nghiệp hữu cơ; Xây dựng, bổ sung để ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, chế biến, các mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ; Đầu tư cơ sở hạ tầng cho các vùng sản xuất hữu cơ để đáp ứng nhu cầu sản xuất lớn; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người sản xuất và người tiêu dùng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, trong đó chú trọng sản xuất nông nghiệp hữu cơ...

Nguyễn Thị Thúy - Trung tâm Khuyến nông Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 2870
Tổng lượng truy cập: 22065804