Đẩy mạnh phong trào thi đua năm 2016
Để công tác thi đua, khen thưởng thực sự đổi mới, tác động tích cực đến việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố, Hội đồng Thi đua - Khen thường thành phố vừa triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

 Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện, thị xã đẩy mạnh phong trào thi đua cao điểm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 với các hình thức phong phú, nội dung thiết thực, tiêu chí thi đua cụ thể, triển khai sâu rộng đến cơ sở, tới mọi tầng lớp nhân dân, tạo không khí thi đua sôi nổi trong việc tổ chức cuộc bầu cử, nhằm đảm bảo cuộc bầu cử dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, vận động cử tri đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất, bầu đủ số lượng đại biểu được bầu và để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Các Cụm thi đua thuộc thành phố kiện toàn tổ chức, xây dựng quy chế, tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng của cụm đảm bảo tiến độ và chất lượng theo hướng dẫn của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố. Các đơn vị thuộc cụm hoàn thành việc đăng ký các chuyên đề, giải pháp, mô hình thi đua phù hợp với tiêu chuẩn của Luật Thi đua, Khen thưởng và gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, giải quyết các khâu yếu, việc khó của địa phương, đơn vị; đăng ký gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố và đơn vị cụm trưởng trước 31/3/2016.
Công tác gắn biển công trình cần xác định là hình thức thi đua chuyên đề theo quyết định của UBND thành phố về việc ban hành quy chế gắn biển công trình chào mừng các ngày lễ lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước mắt, các đơn vị tiến hành rà soát, lựa chọn các công trình tiêu biểu trên địa bàn đăng ký với UBND thành phố xét gắn biển công trình chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các ngày lễ lớn trong năm 2016.
Khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai kế hoạch của UBND thành phố về tổ chức Phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” giai đoạn 2016 - 2020 với nội dung, giải pháp cụ thể, lựa chọn khâu đột phá trong năm 2016. Các sở: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quận, huyện, thị xã thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm; phát hiện sớm các vi phạm, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, đề xuất, tôn vinh khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích.
Phát huy kết quả đạt được của cuộc thi phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2015, các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện cuộc thi năm 2016. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các đơn vị cần làm tốt công tác thẩm định, xét chọn các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được phát hiện để khen thưởng kịp thời tại cơ sở, bồi dưỡng và giới thiệu, trình các cấp khen thưởng, đặc biệt tập trung tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến ở các lĩnh vực trọng tâm như: Trật tự văn minh đô thị, cải cách hành chính, sản xuất kinh doanh, an toàn thực phẩm để nêu gương, nhân rộng.
Đức Hiếu
Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 3527
Tổng lượng truy cập: 21987443