Tham dự hội nghị có Ban lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, Trưởng các phòng chuyên môn, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương, thành phố Hà Nội.
Năm 2018, Ngành nông nghiệp Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đánh dấu một bước phát triển mới trong kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó hạ tầng nông thôn ngày càng được đổi mới, nâng cấp; hệ thống đê điều, công trình thủy lợi được củng cố đảm bảo phục vụ sản xuất, an toàn phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả thiên tai. Đời sống vật chất và tinh thần của nông dân được nâng cao một bước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Để đạt được kết quả trên, công tác thông tin tuyên truyền được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới để giúp cho nông dân, doanh nghiệp, người tiêu dùng kịp thời nắm bắt được những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đồng thời tăng cường ý thức của người dân trong sản xuất và tiêu dùng nông sản đảm bảo an toàn; thông tin kịp thời về thị trường tiêu thụ, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới...
Với mục tiêu xây dựng các chương trình tuyên truyền trọng tâm, chuyên biệt về các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn,… bằng cách thức thể hiện theo phương châm sáng tạo, hiệu quả, tăng cường đối thoại trực tiếp giữa các nhà quản lý, người dân, người tiêu dùng với những vấn đề mang tính dư luận nhằm định hướng thông tin đúng cho người xem, người đọc... Năm 2018, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương thực hiện các phóng sự, bài viết, đưa tin phản ánh kịp thời và khá toàn diện về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Thủ đô. Để phát huy tốt kết quả đạt được của năm 2018, trong thời gian tới, ngành nông nghiệp Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông xây dựng các chương trình tuyên truyền về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, quảng bá các thương hiệu và sản phẩm nông nghiệp đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế với nhiều hình thức đa dạng, phong phú./.