Tích cực tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 60 Ngày Giải phóng Thủ đô
Chiều 25/9, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi gặp mặt với lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014). Cùng dự có đồng chí Ngô Thị Doãn Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi cho biết: từ nay đến ngày 10/10, TP Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Điểm nhấn là lễ kỷ niệm cấp quốc gia 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ được tổ chức vào lúc 8h30, ngày 10/10/2014, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với sự tham gia của 3.500 đại biểu. Nhân dịp này, Thành phố sẽ vinh dự được nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Đảng, Nhà nước trao tặng; biểu dương gương \"Người tốt, việc tốt\" và \"Công dân Thủ đô ưu tú\" năm 2014. Bên cạnh đó là hàng loạt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, gặp mặt đại biểu gia đình chính sách như: Lãnh đạo TP thăm và tặng quà gia đình chính sách có công trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp giải phóng Thủ đô (từ ngày 29/9/2014); tổ chức gặp mặt đại biểu chiến sĩ và thanh niên xung phong trực tiếp tham gia kháng chiến chống Pháp, đại biểu gia đình chính sách… tại Bảo tàng Hà Nội ngày 4/10; tổ chức đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài liệt sĩ Bắc Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Mai Dịch (Hà Nội), dâng hoa tại Tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại phố Hàng Đậu, Tượng đài phù điêu Hà Nội - Mùa đông năm 1946 tại chợ Đồng Xuân.


Ngoài ra còn có các hoạt động triển lãm, hội thảo về 60 năm Giải phóng Thủ đô như: trưng bày \"Triển lãm về thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển\" tại Bảo tàng Hà Nội từ ngày 4 đến 12/10/2014. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật như: Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ nhất, tổ chức Hội sách, Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống, xây dựng bộ phim tài liệu “Hà Nội - 60 năm một chặng đường”; tổ chức cầu truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật đặc biệt quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng và bắn pháo hoa tầm cao tại 5 địa điểm và tầm thấp tại 25 địa điểm  trong thành phố vào tối 10/10.

Đồng chí Hồ Quang Lợi mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tích cực tuyên truyền về thành tựu phát triển của Thủ đô sau 60 năm giải phóng, tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm của TP, khẳng định ý nghĩa và tinh thần Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội khi lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức ở cấp Quốc gia, qua đó thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân vào các hoạt động kỷ niệm.

Nói chuyện với đại diện các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết lãnh đạo TP luôn cảm nhận được sự đồng hành của đội ngũ báo chí với Thủ đô qua từng công việc cụ thể. Qua kênh thông tin quan trọng này, TP cũng biết được rõ hơn phản hồi của dư luận, của Nhân dân đối với những việc Hà Nội đã và đang triển khai có đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn hay không.


 

\"\"
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt


Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá: trong thời gian qua, báo chí đã phản ánh kịp thời đối với những sự kiện hoặc vụ việc “nóng” trên địa bàn TP. Chia sẻ với khó khăn của các cơ quan báo chí trong vấn đề thông tin nhanh và chính xác, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đề nghị trước mỗi thông tin nhạy cảm, có ảnh hưởng đến xã hội, báo chí nên thận trọng, thẩm tra kỹ để phản ánh chính xác đến bạn đọc. Bên cạnh đó, TP cũng đã và sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, nhất là những vấn đề người dân, xã hội đang quan tâm.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy cảm ơn các cơ quan báo chí, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên đã quan tâm, thông tin đa chiều về Hà Nội. Đồng chí mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, động viên, giúp đỡ của các cơ quan báo chí trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, trước mắt là tổ chức thành công các sự kiện kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô trong không khí vui tươi, phấn khởi. 

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã nêu ý kiến đánh giá, góp ý đối với thành phố về việc cung cấp, trao đổi thông tin giữa cơ quan chức năng thành phố và cơ quan báo chí. Các ý kiến đều đánh giá cao tinh thần chủ động, đổi mới trong cung cấp thông tin cho báo chí của thành phố thời gian gần đây. Hà Nội ngày càng chủ động tiếp thu, giải quyết hiệu quả những việc báo chí nêu.

 

 

HANOI PORTAL

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 5351
Tổng lượng truy cập: 22002747