Trồng rau quả sạch thu tiền tỷ
Mô hình trồng rau, quả an toàn, hữu cơ của Công ty CP sản xuất và kinh doanh thực phẩm an toàn Vinh Hà (Công ty Vinh Hà) ở thôn Duyên Yết, xã Hồng Thái (huyện Phú Xuyên) đạt doanh thu xấp xỉ 1 tỷ đồng/ha/năm, đã và đang góp phần nâng cao đời sống cho nhiều hộ dân nơi đây.

 

Mô hình trồng rau an toàn, hữu cơ của Công ty CP Vinh Hà (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên) cho thu nhập cao

Giám đốc Công ty Vinh Hà Nguyễn Thị Mai chia sẻ, khởi đầu của đơn vị là một trang trại trồng rau an toàn quy mô nông hộ năm từ năm 2012. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT Hà Nội, Vinh Hà đã phát triển không ngừng và thành lập mô hình công ty CP từ năm 2014. Đến nay, Công ty đã gây dựng được trang trại trồng rau và cây ăn quả bài bản với quy mô 5ha (trong đó 3ha trồng theo phương pháp hữu cơ), với năng suất đạt trung bình trên 170 tấn/năm. Hạch toán kinh tế cho thấy, bình quân mỗi năm, Công ty đạt doanh thu xấp xỉ 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn tạo việc làm cho hơn 30 lao động địa phương với mức lương ổn định từ 3 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm rau an toàn, rau hữu cơ, đơn vị còn có thêm sản phẩm bưởi Diễn chất lượng cao, được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng. Ngoài việc cung cấp rau ổn định cho hàng trăm khách hàng là hộ gia đình tại các khu chung cư, hơn 20 bếp ăn trường học trong và ngoài địa phương, sản phẩm rau hữu cơ của Công ty đã có mặt tại hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm, siêu thị Vinmart...

Đáng chú ý, nhờ được đầu tư tốt về hạ tầng và môi trường xanh - sạch - đẹp, trang trại của Công ty đang trở thành điểm đến tham quan, trải nghiệm, du lịch nông nghiệp cho các em học sinh, sinh viên… Song theo chị Mai, điều vinh dự nhất đối với Vinh Hà là được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận là DN phát triển bền vững và tạo ra nhiều tác động xã hội tích cực trong những năm qua.

Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Lê Văn Ấm cho biết, mô hình trồng rau, quả an toàn, hữu cơ của Công ty Vinh Hà đã giúp nhiều nông dân có thu nhập ổn định. Không những vậy, mô hình đã xây dựng được các tổ, nhóm sản xuất an toàn, tạo tiền đề để xã mở rộng vùng rau an toàn trong thời gian tới. Huyện Phú Xuyên cũng đã có kế hoạch mở rộng mô hình nông nghiệp hiệu quả này theo chuỗi nông sản giá trị cao, đồng thời có chính sách tích tụ đất đai, khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4460
Tổng lượng truy cập: 22002747