KIỂM TRA CÔNG TRÌNH THỦY LỢI THÀNH PHỐ HÀ NỘI SAU MÙA MƯA, LŨ NĂM 2018

Thực hiện Luật thủy lợi số 08/2017/QH14 ngày 19/6/2017, Ngày 05/10/2018 Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã ban hành văn bản số 2844/SNN-TL về việc kiểm tra công trình thủy lợi sau mùa mưa lũ năm 2018

 

                                                                                        Cống Liên Mạc

Để chuẩn bị tốt cho công tác phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân năm 2018- 2019 và các năm tiếp theo làm cơ sở để xây dựng kế hoạch sản xuất, tu sửa các công trình thủy lợi, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đề nghị các Công ty Thủy lợi tập trung thực hiện các công việc sau:- Tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng toàn bộ các công trình thủy lợi bao gồm: Các trạm bơm; cống; hồ chứa nước; trục kênh; bờ vùng; bờ bao... trên địa bàn thuộc phạm vi Công ty quản lý.

- Trên cơ sở kết quả kiểm tra công trình sau mùa mưa bão, các đơn vị xây dựng kế hoạch duy tu sửa chữa các công trình bị hư hỏng, xuống cấp, đặc biệt là các công trình làm nhiệm vụ cấp nước tưới như các trạm bơm đầu mối, các cống lấy nước... tổ chức thi công nạo vét, khơi thông các cửa khẩu, bể hút các trạm bơm, các tuyến kênh mương dẫn nước, phối hợp với các địa phương nạo vét khơi thông thủy lợi nội đồng, đảm bảo toàn bộ các công trình sẵn sàng bơm và dẫn nước tưới phục vụ sản xuất.

- Xây dựng phương án đảm bảo nước tưới của đơn vị, phương án lắp đặt các trạm bơm dã chiến, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2018 - 2019 và các năm tiếp theo.

Do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn và các cơn bão xảy ra trên địa bàn Thành phố mùa mưa bão năm 2018 vừa qua đã gây ra một số sự cố thiệt hại như một số tuyến đê hữu Bùi huyện Chương Mỹ bị sạt lở; mực nước các sông lên cao làm các trạm bơm bị ngập, hư hỏng; kênh tưới tiêu bị sụt sạt, vỡ bờ… hệ thống công trình thủy lợi bị xuống cấp không đảm bảo an toàn và phục vụ sản xuất. Hiện nay các Công ty Thủy lợi đang tiến hành kiểm tra, sửa chữa hư hỏng các trạm bơm, nạo vét các cửa khẩu lấy nước; chuẩn bị triển khai lắp đặt các trạm bơm dã chiến để đảm bảo nước tưới vụ Đông Xuân 2018 – 2019 và các năm tiếp theo, tổng hợp báo cáo Sở Nông nghiệp và PTNT để báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo./.

Chi cục Thủy lợi Hà Nội

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 27330
Tổng lượng truy cập: 22036027