Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2020 |
Mục đích của Kế hoạch là thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo Kế hoạch, năm 2021 thành phố Hà Nội phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.
Đê hòan thành các chỉ tiêu trên, thành phố Hà Nội đã đưa 07 nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Khảo sát, lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố đạt tiêu chí trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố và các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Thông tin và truyền thông; tổ chức các Lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị...; tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...; kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP; tổ chức các Hội nghị liên kết thương mại và tổ chức các Đoàn công tác liên kết, hợp tác trao đổi kinh nghiệm quản lý các điểm vận hành và bán sản phẩm OCOP...
UBND thành phố giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch, trong đó yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Công thương khảo sát lựa chọn các địa điểm và bán sản phẩm, tổ chức các Lễ khai trương, hội nghị kết nối thương mại đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.
UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Công thương kiểm tra, giám sát, vận hành việc duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm; giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên và các điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn...