Hà Nội nỗ lực hoàn thành mục tiêu nông thôn mới
Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) trong 8 tháng đầu năm 2020 của Hà Nội tiếp tục thu đã được nhiều kết quả rõ nét.

Phó Chánh văn phòng Điều phối xây dựng NTM Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, toàn TP hiện đã có 6 huyện được Thủ tướng Chính phủ trao bằng công nhận đạt chuẩn gồm: Đan Phượng, Đông Anh, Thanh Trì, Hoài Đức, Quốc Oai và Gia Lâm. Vừa qua, thị xã Sơn Tây cũng đã được Hội đồng Thẩm định T.Ư họp, xét công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Hiện, 3 huyện (Thạch Thất, Phúc Thọ, Thường Tín) đã được TP trình Hội đồng Thẩm định T.Ư công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020. Ngoài ra, còn có 3 huyện khác gồm: Thanh Oai, Sóc Sơn, Phú Xuyên đang hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định, công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2020.

Cùng với tiến độ thực hiện xây dựng huyện NTM, TP cũng đang tập trung chỉ đạo xây dựng NTM tại các xã và xã NTM nâng cao. Đến nay, toàn TP đã có 355/382 xã (chiếm 92,9% tổng số xã) đạt chuẩn NTM. Ngoài ra còn có 13 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Trong tổng số 27 xã chưa đạt chuẩn NTM, có 24 xã đạt và cơ bản đạt từ 15 - 18 tiêu chí, 3 xã còn lại đạt và cơ bản đạt từ 11 - 14 tiêu chí.

Huyện Thường Tín là một trong những địa phương đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành xây dựng
nông thôn mới trong năm 2020.
 

Đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng NTM Hà Nội cho biết thêm, theo dự kiến, đến hết năm 2020, TP phấn đấu có 12 huyện và thị xã Sơn Tây được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Cùng với đó, 17 huyện, thị xã sẽ có 100% số xã đạt chuẩn NTM. Về xây dựng xã NTM và NTM nâng cao, Hà Nội phấn đấu có thêm 13 xã đạt chuẩn NTM, để cuối năm 2020 có 368/382 xã (chiếm 96,3% tổng số xã) đạt chuẩn. Có thêm 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, để cuối năm 2020 có 23 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đối với 14 xã chưa thể đạt chuẩn NTM thì cũng sẽ đạt và cơ bản đạt từ 15 - 18 tiêu chí.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM Hà Nội đề nghị các huyện thuộc kế hoạch về đích NTM năm 2020 cần tập trung triển khai các bước cuối cùng cần thiết để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình các cấp có thẩm quyền đánh giá, xét công nhận. Đối với các tiêu chí đạt thấp, cần tập trung nguồn lực để nâng cao, bảo đảm hoàn thành cao nhất 9/9 tiêu chí.

Đối với công tác xây dựng NTM nói chung từ nay đến cuối năm 2020, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM Hà Nội đề nghị các huyện, thị xã tiếp tục quan tâm, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Trước mắt, cần ưu tiên dành nguồn lực cho các xã thuộc kế hoạch về đích NTM và NTM nâng cao năm 2020. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, bảo đảm kết quả xây dựng NTM thực chất, bền vững.

Nguồn Báo kinh tế Đô thị

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 7555
Tổng lượng truy cập: 21987443