Vân Tảo vượt khó cán đích đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 1/3, xã Vân Tảo, huyện Thường Tín đã tổ chức đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đến dự lễ đón nhận

Bằng công nhận đạt chuẩn NTM của xã Vân Tảo.

Thời điểm năm 2012, khi xã Vân Tảo chung tay xây dựng NTM chỉ được 9 chỉ tiêu đạt, 6 cơ bản đạt. Sau 7 năm triển khai phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”, đến cuối năm 2018 xã Vân Tảo đã đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Theo đó, Vân Tảo đã xây dựng 5,9km đường liên xã theo tiêu chuẩn; hơn 10km đường trục chính nội đồng và trên 20km đường ngõ xóm. Tất cả những tuyến đường trên đều được nhựa hóa và bê tông hóa.

Trong phát triển kinh tế, Vân Tảo đẩy mạnh dồn điền, đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đến nay đã hình thành các vùng nông nghiệp tập trung, như: Trồng cây đào, cây cảnh thôn Nội Đông và Đông Thai… Ổn định cuộc sống người dân cao, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 của xã Vân Tảo đạt hơn 41 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, văn hóa xã hội của Vân Tảo có bước tiến vượt bậc, cả 3 cấp học của xã được công nhận trường chuẩn quốc gia. Lao động nông thôn được tập huấn, đào tạo nghề, từ đó nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm năm 2018 chiếm tới tỷ lệ 98%... Với kết quả tích cực, xã Vân Tảo đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Điều đáng nói, Vân Tảo đã nỗ lực tối đa trong một thời ngắn, vượt qua những tồn tại để đạt được thành tích như hôm nay. Trước đó, trong giai đoạn 2015 - 2017 do có vi phạm về quản lý đất đai, nhiều lãnh đạo chủ chốt của Vân Tảo có khuyết điểm; địa bàn có điểm nóng, phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Năm 2017, Đảng bộ xã Vân Tảo được đánh giá xếp loại yếu kém. Thời gian này, Thành ủy Hà Nội xếp Đảng bộ xã Vân Tảo trong diện phải thực hiện theo Nghị quyết số 15/NQ/TU ngày 4/7/2017 về việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Hà Nội.

 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Vân Tảo 

Được sự quan tâm của Thành ủy Hà Nội, Huyện ủy Thường Tín, xã Vân Tảo đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định lại bộ máy tổ chức với sự ủng hộ cao của Nhân dân trong địa bàn. Vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong công tác GPMB của 445 hộ dân trên địa bàn được giải quyết dứt điểm.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy, trực tiếp chỉ đạo của Trưởng ban là Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đào Đức Toàn và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã nhiều lần trực tiếp xuống tuyên truyền, vận động, nắm tâm tư từng hộ dân. Qua đó (tháng 10/2018), nguyện vọng của người dân trong diện GPMB được thực hiện đền bù minh bạch, công khai, người dân trong khu vực đồng tình ủng hộ…

Chung vui cùng người dân xã Vân Tảo đạt chuẩn NTM, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định: Cả hệ thống chính trị cùng Nhân dân xã Vân Tảo đã đoàn kết, thống nhất xây dựng NTM trong một thời gian dài để tạo thành tựu đáng trân trọng như hôm nay. Nói một cách khác, Vân Tảo đã vượt qua chính mình để khẳng định vị thế về kinh tế, xã hội với các xã bạn trong toàn huyện Thường Tín.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn yêu cầu xã Vân Tảo tiếp tục công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng tiêu chí NTM; tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường trong bối cảnh đô thị hoá phát triển…
Nguồn: Kinhtedothi.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 8228
Tổng lượng truy cập: 22002747