Đưa nông sản an toàn tới người dân Thủ đô

Lần đầu tiên, những thông tin về nông sản an toàn được cập nhật đầy đủ trên chuyên trang https://nongsanantoanhanoi.gov.vn, cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô kinh nghiệm nhận diện nông sản sạch, an toàn, giới thiệu các sản phẩm uy tín, đã được kiểm nghiệm, từ đó hướng tới kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn ở trong và ngoài nước.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại lễ ra mắt chuyên trang nông sản an toàn Hà Nội.

Là một trong những đơn vị có tên trong danh sách chuỗi gạo uy tín tại website https://nongsanantoan hanoi.gov.vn, ông Đỗ Văn Tấn, Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Thanh Văn (xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai) chia sẻ: "Đây thực sự là địa chỉ uy tín, được có tên trong danh sách là niềm vinh dự của Hợp tác xã Thanh Văn. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm gạo ngon, chất lượng an toàn, thời gian tới chúng tôi hy vọng sẽ ký kết được với các công ty lớn để thu mua nhiều sản phẩm, giống lúa gạo khác nhau, có cơ hội mở rộng kho chứa và quy trình xay xát hiện đại hơn".

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm an toàn Tâm Thành cũng cho biết, phải mất rất nhiều thời gian để xây dựng được địa chỉ website "Nông sản an toàn" vì quy trình kiểm định rất chặt chẽ. Sản phẩm của các đơn vị đều phải có nguồn gốc rõ ràng và quy trình sản xuất an toàn mới được chứng nhận. Mong rằng, thời gian tới sẽ có nhiều người dân được biết đến những sản phẩm sạch.

Tại buổi ra mắt trang web giới thiệu nông sản an toàn tại địa chỉ nongsanantoanhanoi.gov.vn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh khẳng định, đây là lần đầu tiên những thông tin về nông sản an toàn được cập nhật đầy đủ trên một chuyên trang, cung cấp cho người tiêu dùng Hà Nội kinh nghiệm nhận diện nông sản sạch, an toàn, giới thiệu các sản phẩm uy tín, đã được kiểm nghiệm, từ đó hướng tới kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn ở trong và ngoài nước. Việc ra mắt trang web này nhằm tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức về nông sản, thực phẩm sạch, an toàn cho các tổ chức, doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội; đồng thời, hướng dẫn kinh nghiệm nhận diện sản phẩm nông sản sạch, an toàn bằng mã truy xuất điện tử QR Code.

Bên cạnh đó, giúp các doanh nghiệp có thể kết nối, gặp gỡ, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong, ngoài nước, từng bước khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm và xây dựng cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ công tác xúc tiến của thành phố. Đối với các nhà phân phối, qua website này sẽ tìm được sản phẩm của những đơn vị sản xuất được chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản đủ điều kiện an toàn, thực phẩm; đồng thời, quảng bá cửa hàng, điểm kinh doanh tới người tiêu dùng, cũng như truy cập danh bạ của các đơn vị sản xuất an toàn để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hiện nay đã có 10 cơ sở của 15 chuỗi rau, thịt, với 21 điểm kinh doanh thực phẩm an toàn đã được Sở Công Thương cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; 65 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; 600 cửa hàng tiện lợi đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong số 600 cửa hàng tiện lợi tại Hà Nội... Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội sẽ tiến tới xây dựng cơ sở dữ liệu về nông sản an toàn để đưa trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn trở thành công cụ kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua công cụ thương mại điện tử hữu hiệu, nhằm đẩy mạnh phát triển các chuỗi giá trị sản xuất, phân phối trên địa bàn.

http://hanoimoi.com.vn

BÀI VIẾT KHÁC

Bản đồ hành chính

Bản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chínhBản đồ hành chính

Liên kết website

Thời tiết

Tổng lượt truy cập

Đang truy cập: 4226
Tổng lượng truy cập: 22065804